ส่ง 'กองพันนรด.’ 50 นาย พิทักษ์พื้นที่รอบวังรับ 'ม็อบรีเด็ม'

ส่ง 'กองพันนรด.’ 50 นาย พิทักษ์พื้นที่รอบวังรับ 'ม็อบรีเด็ม'

ตำรวจเตรียมควบคุมฝูงชน 22 กองร้อย ดูแล 'รีเด็ม'ชุมนุมท้องสนามหลวงเย็นนี้ ในขณะที่ทหารส่งนอกเครื่องแบบจาก 'กองพัน นรด.' 50 นาย ดูแลพื้นที่รอบวัง

20 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการดูแลรักษาสงบเรียบร้อยกรณีการชุมนุมของกลุ่ม “รีเด็ม” ที่นัดชุมนุมใหญ่ เพื่อทำกิจกรรมทางการเมืองโดยไม่มีแกนนำในช่วงเวลา 18.00-21.00 น. ที่บริเวณท้องสนามหลวงนั้น ทางฝ่ายความมั่นคงได้พิจารณาใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวน 22 กองร้อย หรือประมาณ 3,300 นาย โดยมีพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

โดยขณะนี้ยังคงมีการประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 รวมถึงที่ผ่านมาทางกรุงเทพมหานครได้ประกาศให้พื้นที่สนามหลวงเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุมทางการเมือง เนื่องจากใกล้กับเขตพระบรมมหาราชวัง หรือเขตพระราชฐาน

ทั้งนี้ในส่วนของทหารได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบจากกองพันทหารราบ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ประมาณ 50 นาย เตรียมพร้อมดูแล ณ พื้นที่ตั้ง เนื่องจากเป็นหน่วยที่อยู่ใกล้กับเขตพระบรมมหาราชวังมากที่สุด เพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ แต่ไม่ได้ออกไปเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

ทั้งนี้รายงานข่าวจากหน่วยความมั่นคงประเมินว่าในช่วงเย็นวันนี้จะมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 100-200 คน