จิตอาสา ‘โคราช’ เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ตัดแต่งต้นไม้ริมทางหลวงป้องกันภัย

จิตอาสาระดมกำลังช่วยกันตัดแต่งต้นไม้ ริมทางหลวง รับมือพายุฤดูร้อน 21 -22 มีนาคมนี้ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

ถนนสายดังกล่าว เป็นช่วงที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ริมถนนอย่างหนาแน่น ซึ่งหากเกิดลมกระโชกแรง อาจจะทำให้ต้นไม้หักโค่นและทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนได้ จึงต้องระดมหน่วยงานช่วยกันตัดแต่งกิ่งไม้รับมือกับพายุฤดูร้อน ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นในพื้นที่

วันที่ 20 มีนาคม 2564 ประชาชนจิตอาสาชาวอำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา กว่า 50 คน ระดมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตะไก้ อำเภอหนองบุญมาก และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองบุญมาก ช่วยกันตัดแต่งต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ริมทางหลวงชนบทหมายเลข 2141 นครราชสีมา ช่วงบ้านหนองตะไก้ – ยอกขาม เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกพายุฤดูร้อนพัดหักโค่นกระจัดกระจายกีดขวางเส้นทางจราจร หลังจากมีพยากรณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า จะเกิดพายุฤดูร้อนและมีลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่21 -22 มีนาคมนี้

เนื่องจากริมถนนสายดังกล่าว เป็นช่วงที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ริมถนนอย่างหนาแน่น ซึ่งหากเกิดลมกระโชกแรง อาจจะทำให้ต้นไม้หักโค่นและทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนได้ สำหรับพื้นที่ตำบลหนองตะไก้ อำเภอหนองบุญมาก เป็นพื้นที่ที่ต้องประสบกับพายุฤดูร้อนพัดถล่มเป็นประจำทุกปี ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดพายุกระโชกแรง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนเกือบ 10 หลัง และผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรได้รับความเสียหายจำนวนมาก จึงต้องระดมหน่วยงานช่วยกันตัดแต่งกิ่งไม้รับมือกับพายุฤดูร้อน ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นในพื้นที่

161621262137

161621263657