‘โคราช’ ระดมกำลังทหาร เก็บ ‘ข้าวโพดหวาน’ ช่วยเกษตรกร

"โคราช" ระดมกำลังทหาร ช่วยเกษตรกรครบุรี เก็บ "ข้าวโพดหวาน" ส่งขาย หลังมีออเดอร์เข้ามากว่า 20 ตัน

กำลังพลทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กรมปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 กว่า 30 คน ช่วยกันเก็บเกี่ยวผลผลิตให้กับแปลงข้าวโพดหวานของเกษตรกรจำนวนเกือบ 10 ไร่

161613604233

วันที่ 19 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี นำเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรอำเภอ พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา และกำลังพลทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กรมปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 กว่า 30 คน ช่วยกันเก็บเกี่ยวผลผลิตให้กับแปลงข้าวโพดหวานจำนวน 8 ไร่ ของนางรำพัน รวมครบุรี อายุ 50 ปี เกษตรกรบ้านโนนมะขามป้อม ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยลดภาระค่าจ้างแรงงาน

เนื่องจากก่อนหน้านี้ข้าวโพดหวานของนางรำพัน ที่กำลังให้ผลผลิตพร้อมเก็บเกี่ยวกว่า 20 ตัน แต่ต้องประสบปัญหาไม่มีผู้รับซื้อผลผลิต จนเกือบจะต้องปล่อยทิ้งทั้งแปลง แต่ยังถือว่าโชคดีที่ทางสำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี ได้รับการติดต่อจากทางสำนักงานเกษตรอำเภอโชคชัยที่อยู่ใกล้เคียง ที่พร้อมจะรับซื้อข้าวโพดหวานของเกษตรกรจำนวนกว่า 20 ตัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดหวานที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ โดยได้ราคารับซื้อกิโลกรัมละ 3.50 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ‘ข้าวโพดหวานล้นตลาด' ผู้ว่าฯโคราช สั่งต้มแจกประชาชนกินฟรี 2 ตัน!

‘ข้าวโพดหวาน’ โคราช เริ่มมีออเดอร์ต่อเนื่อง หลังประสบปัญหา ‘ล้นตลาด’

เกษตรกรโคราชแจก ‘ข้าวโพดหวาน’ ราคาตกต่ำล้นตลาด จากพิษ 'โควิด-19'

161613605855

นอกจากการระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานมาช่วยกันเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว ทางอำเภอครบุรี ยังได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจ้างรถบรรทุก รวมถึงได้รับการสนับสนุนรถบรรทุก 6 ล้อจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 มารับผลผลิตของเกษตรกรเพื่อไปส่งให้กับลูกค้าถึงปลายทางโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อลดต้นทุนให้แก่เกษตรกรอีกด้วย

นางรำพัน รวมครบุรี เจ้าของไร่ข้าวโพดหวานที่ได้รับการช่วยเหลือ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้กลุ้มใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากข้าวโพดหวานของตนเองได้เข้าสู่ช่วงที่ต้องเก็บเกี่ยวแล้ว แต่กลับไม่มีใครมารับซื้อ เพราะมีปัญหาเรื่องของข้าวโพดล้นตลาด จนเกือบที่จะต้องปล่อยทิ้ง กระทั่งได้รับการติดต่อมาจากทางสำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี ว่าจะมีผู้เข้ามารับซื้อ ก็รู้สึกดีใจอย่างมาก และยิ่งดีใจขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่ามีหน่วยงานระดมทั้งแรงงาน รถ และเครื่องจักรมาช่วยเก็บเกี่ยว ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือจนทำให้มีโอกาสสู้ต่อไปได้อีกครั้ง

161613623585