จัดเต็ม! ในชุด ‘ซูเปอร์ฮีโร่’ ปคม.ให้ความรู้ต่อต้านค้าประเวณีเด็กนักเรียน

ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ฯ ดำเนินการจัดทำโครงการ C.A.R.E. เพื่อต่อต้านการค้าประเวณีเด็กนักเรียน แนะวิธีป้องกันตนเอง เอาตัวรอดจากภัยคุกคามทางเพศ

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์รณรงค์เชิงรุก ให้ความรู้แก่เด็กนักเรียน ให้รู้ถึงพิษภัย ของสื่อโชเชียล ออนไลน์ ที่นับวันมีการแพร่เข้าถึงเด็กเยาวชนมากขึ้น โดยที่เด็กไม่ได้รับการแนะนำอย่างถูกต้อง ทำให้เด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อด้านอาชญากรรมมากขึ้น แนะวิธีป้องกันตัวและเอาตัวรอดจากภัยอันตรายในการคุกคามทางเพศ

วันที่ 18 มีนาคม 2564 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. (กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ) มอบหมายให้ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. ร่วมกันดำเนินการจัดทำโครงการ C.A.R.E.โครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการค้าประเวณีเด็กนักเรียน โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่โรงเรียนด่านขุนทด อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการให้ข้อมูลและเสริมทักษะที่จำเป็นแก่เด็กนักเรียนเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับสิ่งยั่วยุทางสังคม เช่นสื่อออนไลน์ ยาเสพติด หรือการใช้ความรุนแรง และเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ นักเรียน ครู ผู้ปกครอง

161605295562

161605297328

โดยช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะในตำรวจภาค3 และตำรวจภาค4พบว่ามีเด็กถูกกระทำ และล่วงละเมิด มีจำนวนมากขึ้น ดังนั้นตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์จึงต้องรณรงค์เชิงรุกเข้าไปให้ความรู้แก่เด็กนักเรียน ซึ่งเป็นเด็ก เยาวชนของชาติ ให้รู้ถึงพิษภัย ของสื่อโชเชียล ออนไลน์ ที่นับวันมีการแพร่เข้าถึงเด็กเยาวชนมากขึ้น โดยที่เด็กไม่ได้รับการแนะนำให้ถูกต้อง ทำให้เด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อด้านอาชญากรรมมากขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.รังสิมันฑ์ วิจิตธำรงศักดิ์ รอง ผกก.3 บก.ปคม. กล่าวว่าอยากให้ผู้ปกครองแนะนำเด็กลูกหลาน เกี่ยวกับการใช้สื่อ สังคมออนไลน์ อย่าเชื่อ และแชร์ อะไรที่ไม่รู้จริง และหากถูกชักจูง อย่าไปในสถานที่เปลี่ยว 2 ต่อ 2 หรือเกิดเหตุการณ์ขึ้น ต้องร้องดังๆให้คนช่วย และมีสติ หากนิ่งเฉยก็จะตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมได้

โดยล่าสุดตำรวจ ปคม. เข้าช่วยเหลือเด็กชาย อายุ15 ปี ที่ถูกหลอกให้ขายบริการทางเพศแก่ผู้ชายที่คนใกล้ชิดแนะนำและติดต่อให้โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

161605298758