ประวิตรฝากถาม 'ปชป.-ภท.' ถอนตัวร่วม 'รัฐบาล' หรือไม่ หลังคว่ำวาระ3 ข้องใจหักหลังอย่างไร

ประวิตรฝากถาม 'ปชป.-ภท.' ถอนตัวร่วม 'รัฐบาล' หรือไม่ หลังคว่ำวาระ3 ข้องใจหักหลังอย่างไร

"ประวิตร" เผย คว่ำ "ร่างแก้รธน." วาระ3 ไม่มีผลกับการร่วมรัฐบาล ชี้ ปล่อยฟรีโหวต ถาม "ภท." โดนหักหลังเรื่องอะไร ยัน ตั้งใจจะแก้อยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ ฝากสื่อถาม "พรรคร่วม" ถอนตัวหรือไม่ ฉะ "ม็อบ-สื่อ" วุ่นวาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ประชุมรัฐสภาลงมติโหวตคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 จะกระทบการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่าคุยกับพรรคร่วมเข้าใจแล้วใช่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ไม่มีผลกับการร่วมรัฐบาล เพราะเราปล่อยให้ฟรีโหวต

เมื่อถามว่า กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ ระบุให้ทำประชามติก่อน แต่นายไพบูล นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพปชร. ระบุให้เดินหน้าไปเลย เท่ากับไม่รับคำวินิจฉัยศาลใช่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่รู้ยังไม่ได้คุย เมื่อถามว่า เรื่องนี้ไม่กระทบการทำงานพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ไม่เกี่ยว เราปล่อยฟรีโหวต ยืนยันเราตั้งใจจะแก้ เราแก้อยู่แล้ว แต่จะแก้อย่างไรต้องแก้ให้ถูกระเบียบตามที่มีอำนาจ

เมื่อถามว่า เมื่อเป็นเช่นนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เรายังไม่รู้ยังไม่มีประชุม เมื่อถามว่าจะมีประชุมเมื่อไหร่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้จะไปรู้ได้อย่างไร เดี๋ยวสื่อจะมาบอกว่าตนไม่รู้ๆ ก็ไม่รู้จริงๆ เมื่อถามว่า ถึงจะเสนอแก้ไขต่อไปอย่างไร .. 250 คนก็ไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ต้องไปถามส..

เมื่อถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย ระบุ พรรคพปชร. หักหลังเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ พล..ประวิตรย้อนถามว่า หักหลังเรื่องอะไรก็บอกว่าฟรีโหวต จะไปหักหลังอย่างไร คงเห็นว่าดึกแล้วก็เลยเสนอให้ลงมติ ยืนยันว่าเราปล่อยฟรีโหวตอยู่แล้ว ไม่มีหักหลัง

เมื่อถามถึงการวอล์คเอาท์ของพรรคภูมิใจไทยในญัตติสำคัญ พล..ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ก็ต้องไปถามเขาเอง เมื่อถามว่าหลายคนมองว่าเรื่องนี้จะเป็นรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมพล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลพล..ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไรสื่อก็ไปถามเขาดู ตอนนี้ก็เห็นยังดีกับตน เมื่อถามถึงความจริงใจของรัฐบาลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พล..ประวิตร กล่าวว่า ต้องแก้ไข ผมพูดตั้งหลายทีแล้ว ส่วนจะเริ่มได้เมื่อไหร่ยังไม่รู้ ถามซ้ำไปซ้ำมาอยู่นี่

เมื่อถามย้ำว่า แล้วจะได้แก้เมื่อไหร่ พล..ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร เดี๋ยวรอประชุมกันสิ เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะเป็นการจุดประเด็นการชุมนุมของกลุ่มรีเด็มหรือไม่ พล..ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนหันมากล่าวกับสื่อว่าวุ่นวาย