นายกฯจ่อทูลเกล้าฯรายชื่อ'รัฐมนตรี' ใหม่หลังเข้า'ทำเนียบฯ'กรอกประวัติ-ถ่ายรูป

นายกฯจ่อทูลเกล้าฯรายชื่อ'รัฐมนตรี' ใหม่หลังเข้า'ทำเนียบฯ'กรอกประวัติ-ถ่ายรูป

"ตรีนุช-ชัยวุฒิ-สินิตย์" เข้า "ทำเนียบฯ" กรอกแบบฟอร์มประวัติ-ถ่ายรูป เตรียมตัวรับตำแหน่ง "รัฐมนตรี" แล้ว ก่อน "นายกฯ" นำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เผย เบื้องหลัง "ตรีนุช" จ่อนั่งเสนาบดี เหตุ "ประวิตร" หนุน โดยตรง "หลังบ้านนายกฯ" ไม่รู้จักมักคุ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ผู้ที่มีรายชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ได้ทยอยเดินทางมาที่ตึกสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ (สลค.​) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงบ่ายวันที่​ 17​ มี.. ที่ผ่านมาเพื่อกรอกแบบฟอร์มประวัติและถ่ายรูปก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้เข้ามากรอกแบบฟอร์มประวัติ ได้แก่ นายสินิตย์เลิศไกร..สุราษฎร์ธานีพรรคประชาธิปัตย์ , น..ตรีนุชเทียนทอง..สระแก้ว​ และ นายชัยวุฒิธนาคมานุสรณ์ ..บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐซึ่งยังคงมีชื่อเป็นไปตามโผเดิมคือ นายสินิตย์จะไปดำรงตำแหน่งรมช.พาณิชย์โดยสลับกับนายวีรศักดิ์หวังศุภกิจโกศลที่จะโยกจากรมช.พาณิชย์โควตาพรรคภูมิใจไทย ไปเป็นรมช.คมนาคม

ขณะที่นายชัยวุฒิยังมีชื่อไปนั่งในตำแหน่งรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส) ขณะที่น..ตรีนุชมีชื่อไปดำรงตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ​ โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่น..ตรีนุช ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีครั้งนี้ เนื่องจากพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับตระกูลเทียนทอง ตัดสินใจให้โอกาสโดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

และมีรายงานด้วยว่า นางนราพร จันทร์โอชา ภริยานายกฯ ก็ไม่ได้มีความรู้จักมักคุ้นกับน..ตรีนุชเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด เรื่องนี้เป็นความต้องการของพล..ประวิตร โดยตรง