'ทรู' หวังลูกค้า '5G' ล้านรายปีนี้ - ลงทุนเน็ตเวิร์ค 6 หมื่นล.ใน 3 ปี

'ทรู' หวังลูกค้า '5G' ล้านรายปีนี้ - ลงทุนเน็ตเวิร์ค 6 หมื่นล.ใน 3 ปี

ทรูฯประกาศลงทุนเน็ตเวิร์ก 5G ต่อเนื่องภายใต้งบ 6 หมื่นล้านใน 3 ปี ระบุมองหาพันธมิตรด้านโซลูชั่น-ยูส เคส ช่วยพัฒนาและลงทุนเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกัน มองตลาด 5จีเมื่องไทยปีหน้าจะเริ่มรับรู้รายได้ลูกค้าองค์กร ปีนี้มองลูกค้ามือถือ 5จี ทะลุล้าน

“ปีนี้ที่ผ่านมาเป็นปีของการคิกออฟ 5จีอย่างเต็มตัว ส่วนปีนี้จะเป็นปีของการนำมาประยุกต์ใช้กับองค์กร บริษัท หรือในแต่ละภาคอุตสาหกรรม จะได้เห็นการสร้างโซลูชั่นที่ใช้งานได้จริงเลยหารายได้เข้ามาได้เลย ประกอบกับปีนี้ราคาดีไวซ์ลดลงอยู่ในระดับที่จับต้องได้มากแล้ว ดังนั้น เมื่อภาครัฐมีการคลายล็อคหรือมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อฟื้นความเชื่อมั่นก็น่าจะทำให้อุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้น”

พร้อมกันนี้ ล่าสุดกลุ่มทรูฯได้เปิดตัว True 5G Worldtech X มิติใหม่แห่งนวัตกรรม 5จี บนพื้นที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยประกอบด้วย True 5G Tech Show ศูนย์กลางความรู้และการพัฒนานวัตกรรม 5จี ที่นอกจากจัดเต็มทั้งความเร็วแรงของทรู 5จี ทั้งคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ , 700 เมกะเฮิรตซ์ และคลื่นความถี่ล่าสุด 26 กิกะเฮิรตซ์ซึ่งย้ำความครบสุดทุกย่านความถี่แล้ว สิ่งสำคัญคือการยกทัพเทคโนโลยีและโซลูชัน 5จี มาแสดงแบบเจาะลึกครอบคลุม 6 มิติการใช้งาน ยกระดับเมืองอัจฉริยะ การเกษตรอัจฉริยะ การศึกษาอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะคุณภาพชีวิตอัจฉริยะ และการค้าปลีกอัจฉริยะ ซึ่งนับเป็นการเปิดมิติใหม่ของการนำนวัตกรรม 5จีขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม

161597998772

นอกจากนี้ ยังร่วมกับ หัวเว่ย อาเซียน อะเคเดมี่ และ Techsauce เตรียมจัด True 5G TechTalk ฟอรั่มการสัมมนา 5จี ที่จะพลิกโฉมประเทศ เปิดมุมมอง 5จี และรูปแบบการใช้งานต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญในแวดวงนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งการเสริมสร้างชุมชน 5จี ด้วย True 5G Tech Sandbox โครงการสร้างนวัตกรและผู้ประกอบการเทครุ่นใหม่ ที่จะต่อยอด 5จี กับเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ อาทิ เอไอ,โรบอติกส์,ดาต้า อะนาไลติกส์ และสมาร์ท ไอโอทีเพื่อสร้างนวัตกรรม 5จี ที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยและประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการร่วมพัฒนาสตาร์ทอัพไทยสู่ระบบนิเวศเพื่อการพัฒนา 5จี อย่างเต็มรูปแบบ