'Siam Supernatural Tour 2021' ละครเวทีที่ 'คนดู' ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดง

'Siam Supernatural Tour 2021' ละครเวทีที่ 'คนดู' ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดง

Siam Supernatural Tour 2021 ละครเวทีรูปแบบใหม่ที่ต้องเดินชมทั่วทั้งโรงละคร เพื่อแอบส่องความลับที่ซุกซ่อนอยู่ทุกซอกหลืบท่ามกลางความพิศวงของโรงละครในยามวิกาล กำกับโดย อลิซ - อ้อมทิพย์ เกิดผลานันท์ ผู้กำกับที่สนใจการเมืองและน่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้

Siam Supernatural Tour 2021 การแสดงที่จะพาผู้ชมออกสำรวจนอกเส้นทางโรงละคร เพื่อแอบส่องความลับที่ซุกซ่อนอยู่ทุกซอกหลืบท่ามกลางความพิศวงของโรงละครในยามวิกาล นำกลับมาแสดงเป็นครั้งที่ 2 ผ่านการตีความใหม่ของ “อลิซ - อ้อมทิพย์ เกิดผลานันท์” ผู้กำกับที่เคลื่อนไหวและมีความสนใจเรื่องการเมือง ภายใต้คอนเซปต์ “การเดินสำรวจโรงละครตอนกลางคืน”

ความพิเศษของละครเวทีนี้ ได้ให้ผู้ชมได้ร่วมแสดงไปพร้อมกับสถานการณ์ต่างๆ ที่พบเจอระหว่างเดินทัวร์ในโรงละครซึ่งไม่มีรูปแบบการดำเนินเรื่องและตอนจบที่ตายตัว เพราะผู้ชมจะถูกแบ่งกลุ่มเดินไปตามเส้นทางที่ไม่เหมือนกัน

161597496874

การแสดงทุกๆ รอบ จำกัดผู้ชมเพียงรอบละไม่เกิน 30 คนเท่านั้น และผู้ชมจะได้รับ “การ์ด” ที่พาไปเจอประสบการณ์การรับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมิติความจริงที่ต่างกันออกไป มีด้วยกัน 2 ใบ การ์ดใบแรกมีชื่อว่า “Emperor” และการ์ดใบที่สองมีชื่อว่า “Empress” ซึ่งสถานะบนชื่อของการ์ดทั้งสองใบไม่สามารถคาดเดาได้ง่ายๆ เลยว่าผู้ชมจะต้องเจอกับอะไร

ความน่าสนใจของการแสดงละครเวทีนี้อยู่ที่ ผู้ชมทุกท่านต้องเดินชมการแสดงละครที่เกิดขึ้นตามที่คนพาทัวร์พาเราไปในทุกๆ พื้นที่ที่โรงละครรังสรรค์สถานการณ์จำลองมาให้ ซึ่งต่างจากการรับชมละครเวทีแบบทั่วไปตรงที่ปกติแล้วผู้ชมจะรับชมการแสดงด้วยการมองเข้าไปในสถานการณ์กำลังแสดงอยู่บนเวทีซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคนนอกที่มองดูเหตุการณ์ด้วยระยะห่างที่ไกลออกไป

161597505321

ในการเดินทัวร์สำรวจโรคละครผู้ชมจะได้ไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องเก็บอุปกรณ์ บันไดหนีไฟ ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น หลังเวที ดาดฟ้า ระเบียง และสถานที่อื่นๆ อีกมากมาย โดยที่เมื่อเจอสถานการณ์ที่มีนักแสดงตอบโต้กับกลุ่มผู้ชม คุณสามารถเลือกตอบหรือแสดงปฏิกิริยาตอบได้ด้วย (อย่างสร้างสรรค์) ซึ่งทำให้รูปแบบประสบการณ์ที่ผู้ชมได้รับแตกต่างกันออกไปตามแบบฉบับที่คุณสร้างขึ้นเองด้วย

ทั้งนี้การความน่าสนใจของการตีความของผู้ชมแต่ละคนจะมีความแตกต่างกันตามความรู้สึกนึกคิด ความรู้ และประสบการณ์ที่มี โดยที่ผู้ชมไม่จำเป็นจะต้องทำตามที่นักแสดงขอสิ่งนั้นๆ หรือบอกให้ไปทางนั้นทางนี้ก็ได้ คุณสามารถเดินไปอีกทางที่นักแสดงไม่ได้ชี้ชวนให้ไปได้ ซึ่งทำให้คุณได้เจอกับประสบการณ์ในมิติความจริงที่แตกต่างไปอีกจากกลุ่มคนที่มีการ์ดเหมือนกัน

ทางด้านเนื้อหาการแสดงหนักแน่นเข้มข้นและเต็มไปด้วยการตั้งคำถามสะท้อนประเด็นสังคม การเมือง ความเชื่อ และขนบธรรมเนียมที่ไม่ควรจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างปกติในสังคมแต่สังคมกลับทำให้เรื่องเหล่านั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างปกติซึ่งการแสดงได้สะท้อนและเสียดสีสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทยได้ออกมาอย่างแสนสันมาก

161597502151

โดยเฉพาะเรื่องราวของสถานที่จัดการแสดงอย่าง "โรงภาพยนตร์สยาม" ที่ผ่านช่วงเวลาวิกฤติการณ์ทางการเมืองเมื่อปี 2553 มา ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นหนึ่งที่คณะนักแสดงละครเวทีชุดนี้หยิบยกมาแสดงเช่นกัน

แม้ว่า “เส้นทาง” การเดินทัวร์ของกลุ่มผู้ชมจะถูกแยกออกจากกัน ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ต่างกัน แต่สุดท้ายเรื่องราวต่างๆ ก็นำพาทุกท่านไปบรรจบกันที่จุดจบเหมือนกัน

เพื่อให้ผู้ชมคนละกลุ่มได้มาแลกเปลี่ยน-แบ่งปัน เรื่องราวที่ผิดเพี้ยนในสังคมที่พบเจอ รวมถึงการที่ผู้ชมไม่เล่นตามบทที่นักแสดงร้องขอได้ให้ประสบการณ์อะไรที่ต่างออกไปจากผู้ชมบางคนที่ทำตามที่นักแสดงต้องการให้ทำสิ่งนั้น แต่ไม่ว่าจะเจออะไรมาท้ายที่สุดทุกคนก็ได้เกิดการตกผลึกนึกคิดถึงสิ่งที่เกิดในสังคมเสมือนจริง ณ สถานที่นี้

161597509544

ข้อควรระวัง

-การแสดงนี้ไม่เหมาะกับผู้มีอาการโรคหัวใจ โรคกลัวที่แคบหรือกลัวความมืด

-การแสดงนี้มีการนำเสนอความรุนแรงผ่านบทละคร

-ไม่เหมาะกับผู้ที่มีความอ่อนไหวทางอารมณ์ ผู้เข้าชมควรมีอายุ 16 ปีขึ้นไป

กำกับการแสดงโดย อ้อมทิพย์ เกิดผลานันท์

จัดแสดงวันที่ 17 มีนาคม - 9 เมษายน เวลา 20:00 น. (90 นาที)

จำกัดผู้ชมรอบละ 30 คน/รอบเท่านั้น (การแสดงทั้งหมด 15 รอบ)

บัตรราคา 700 บาท

จองบัตรได้ที่ m.me/FULLFATtheatre

หรือโทร 095-980-6997 (ออย)