'ศรีพันวา' ทุ่มพันล้านขยายวิลล่า 'ร่วมอิสสระ' ลุยโรงแรมหรูหัวหิน

'ศรีพันวา' ทุ่มพันล้านขยายวิลล่า  'ร่วมอิสสระ' ลุยโรงแรมหรูหัวหิน

“ศรีพันวา ภูเก็ต” ทุ่มพันล้านขยายวิลล่าหรูระดับโลกเฟส 5 เพิ่ม เตรียมเปิดไฮซีซั่นนี้ มั่นใจศักยภาพท่องเที่ยวไทยระยะยาว ด้าน “ร่วมอิสสระ”เดินหน้าขยายโรงแรมบาบา บีชคลับ หัวหิน ลงทุนกว่าพันล้าน แล้วเสร็จกลางปีนี้ หนุนต่อจิ๊กซอว์อาณาจักรกลุ่มชาญอิสสระ

นายวรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนต์ จำกัด กล่าวว่า โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ตอยู่ระหว่างพัฒนาเฟสที่ 5 ขยายห้องพักแบบวิลล่าเพิ่มอีก 35 หลัง เป็นแบบพรีเมียม พูล สวีท วิลล่า รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ ห้องประชุม ใช้เงินลงทุนเกือบ 1,000 ล้านบาท วางกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จเตรียมเปิดให้บริการในอีก 10 เดือนข้างหน้า ทันฤดูการท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นปี 2564/2565 รองรับลูกค้านักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (เอฟไอที)

"ศรีพันวายังเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องเพราะมั่นใจในศักยภาพของตลาดท่องเที่ยวไทยระยะยาว หลังจากสามารถสร้างแบรนด์โรงแรมในฐานะแบรนด์ไทยจนมีชื่อเสียงติดตลาดโลก ด้วยกลยุทธ์การทำตลาดแบบ Guerrilla Marketing ซึ่งใช้งบประมาณน้อย แต่สามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก และเกิดการบอกต่อแบบไวรัล"

และเมื่อมีการกระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในประเทศไทยและทั่วโลก ศรีพันวาได้เริ่มกระตุ้นดีมานด์การเดินทางเพราะผู้คนต่างหิวโหยการท่องเที่ยวแล้ว และเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานโรงแรมและคนในครอบครัวด้วย

นายวรสิทธิ กล่าวเพิ่มเติมถึงการบริหารจัดการวิลล่า ควอรันทีน (Villa Quarantine) โรงแรมศรีพันวาว่า หลังจากยื่นเสนอเป็นโครงการนำร่อง พบว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดึงลูกค้าชาวต่างชาติ 58 คน ซึ่งครบกำหนดกักตัวเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

"ลูกค้าบอกว่าทุกคนอยากมาเมืองไทยมาก อยากมากินอาหารไทย ศรีพันวาจึงลองหาวิธีและโปรแกรมการเข้าพักสำหรับกักตัวที่เหมาะสม ทำวิกฤตให้เป็นโอกาส และหลังจากลูกค้ากลุ่มนี้มาเข้าพักแบบวิลล่า ควอรันทีน ก็เริ่มมีหลายกลุ่มติดต่อเข้ามา เราจึงหวังว่าโครงการวิลล่า ควอรันทีน จะเป็นเกตเวย์ให้โรงแรมอื่นๆ ได้เปิดให้บริการรองรับลูกค้าชาวต่างชาติตามมา"

ส่วนในเดือน เม.ย.นี้ ศรีพันวาจะเปิดให้บริการรองรับลูกค้าคนไทยซึ่งอยากมาเที่ยวทะเล โดยปัจจุบันมียอดจองห้องพักล่วงหน้าในมือแล้ว 40% คาดว่าจะได้อัตราเข้าพัก 50% ซึ่งถือว่าดีแล้ว แม้จะน้อยกว่าอัตราเข้าพักที่เคยได้กว่า 60% ก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสอง

ด้านนายดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด พัฒนาโครงการบ้านทิวทะเล หัวหิว และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ขณะนี้บริษัท ร่วมอิสสระฯอยู่ระหว่างขยายโรงแรมบาบา บีชคลับ หัวหิน ซึ่งใช้เงินลงทุน 1,000 ล้านบาท จำนวน 47 ห้องพักแบบสวีท มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จกลางปีนี้ ส่วนเรสซิเดนซ์ วิลล่าตากอากาศ เฟสที่ 2 จำนวน 7 หลัง ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมด มุ่งขายขาดและรับบริหารต่อ ปัจจุบันขายได้แล้ว 2 หลัง เหลืออีก 5 หลัง

นอกจากนี้กำลังจะเริ่มก่อสร้างคอนโดมิเนียมโครงการ ศศรา หัวหิน ที่หาดเขาตะเกียบ ขนาด 110 ยูนิต ซึ่งใช้เงินลงทุน 1,500 ล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 3 ปีข้างหน้า พื้นที่เริ่มต้น 37 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 1 แสนบาทต่อตารางเมตร ลูกค้าเป้าหมายคือคนไทยเป็นหลัก โดยเหตุผลที่เลือกลงทุนคอนโดฯที่หัวหิน แม้ว่าจะมีการลงทุนเกิดขึ้นมาก เป็นเพราะคอนโดฯที่มีโลเกชั่นติดชายหาดยังไม่ค่อยมี และส่วนใหญ่คอนโดฯติดหาดพบว่ายังขายได้ สะท้อนว่ายังมีดีมานด์ เช่น วีรันดา หัวหิน มียอดขายแล้ว 80% และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน มียอดขายแล้ว 70%