ยึดทรัพย์พร้อม ‘แมวของกลาง' 6 ตัว ขวัญใจ ‘ทาสแมว’ จนท.จ่อขายทอดตลาด

สืบเนื่องจากการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาบ้า ฉายา "กุ๊กระยอง" พร้อมยึดทรัพย์สิน บ้านและรถยนต์นับร้อยล้านบาท จนท.ยังอายัด “แมว” รวม 6 ตัว ที่ถูกเลี้ยงดูอยู่ภายในกรงอย่างดี เป็นที่สนใจของบรรดาทาสแมวเป็นอย่างมาก จ่อถูกขายทอดตลาด

แมวพันธุ์ สก็อตติช โฟลด์ และ แมวพันธุ์เบงกอล หนึ่งในของกลางของเครือข่ายยาบ้า “กุ๊ก ระยอง” ที่ถูกอายัด เป็นที่สนใจของบรรดาทาสแมวเป็นอย่างมาก แห่ขอชมแมวไม่ขาดสาย อีกไม่นานเตรียมถูกนำขายทอดตลาด

จากกรณี ปฏิบัติการณ์ "สยบไพรี ตอน สยบบูรพา" โดยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยทผบ.ตร. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผบช.ภ.2รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้ ขยายผลจับกุม เครือข่ายยาบ้า ของนายสรกฤช สนธิ์ศิริ อายุ 33 ปี หรือฉายา"กุ๊กระยอง" ที่ออกหมายจับไว้แล้ว สามารถจับกุมตัวนายทัตเทพ อายุ 26 ปี ได้ที่ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมยึดทรัพย์สิน ทั้งบ้านและรถยนต์ รวมนับร้อยล้านบาท นอกจากนี้ยังอายัด แมวรวม 6 ตัว ประกอบ ด้วย แมวพันธุ์ สก็อตติช โฟลด์ และ แมวพันธุ์เบงกอล ที่ถูกเลี้ยงดูอยู่ภายในกรงอย่างดี ของบ้านที่ถูกยึด จนเป็นที่สนใจของบรรดาทาสแมวเป็นอย่างมาก ตามข่าวที่นำเสนอไป

161588169111

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ล่าสุด วันที่ 16 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่7 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อ สอบถามกรณีที่ นายปรากร แวววับศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่7 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบดูแล แมวของกลางที่ยึดมาทั้ง6 ตัว

เมื่อเดินทางไปถึง ผู้ใหญ่ปรากร ได้ พาเดินทางไปยังบ้านของ นางภัทรภร อินแก้ว อายุ 57 ปี 61/2 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง เป็นบ้านที่รับดูแลแมวทั้ง 6 ตัว สาเหตุที่ไปฝากให้บ้านหลังนี้ดูแล เพราะ เป็นคนรักแมว

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีต้นไม้ขึ้นร่มรื่น พบกับ นางภัทรภร เจ้าของบ้าน ที่พร้อมพาไปดูแมวของกลาง ที่ถูกนำกรงไปไว้ในพื้นที่ข้างบ้าน ที่มีหลังคาและมีการนำกล่องเหล็กมากันทางเข้า เพื่อป้องกันสุนัข เมื่อเข้าไป ก็พบกับกรงแมวจำนวน 2 กรง โดยกรงแรกมีแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ จำนวน 4 ตัว เพศเมียทั้งหมด เป็นแมวสีเทาลาย2ตัว และ สีขาว-ดำ 2 ตัว ส่วนอีกกรงเป็นแมวสกอชติช โฟลด์ 1 ตัว เป็นเพศผู้สีเทา-ขาว อายุทั้ง 5 ตัว ประมาณ 1-2 ปี ซึ่งทั้งหมด จะเชื่องมาก แต่จะมีอาการซึมบ้าง และ พยายามมองดูคนที่มา คล้ายกำลังมองหาเจ้าของ เมื่อเข้าไปใกล้ แล้วไม่ใช่เจ้าของ ทั้ง4 ตัว จะเบือนหน้าหนี และ ไม่ค่อยอยากให้จับตัว

161588170724

ต่อมาบุตรสาวเจ้าของบ้าน ก็ได้อุ้มแมวเบงกอล ซึ่งเป็นแมวเพศผู้ ออกมาจากตัวบ้าน โดยที่เจ้าเบงกอล ดูมีความเชื่อง และติดน้องมาก ดูไม่มีความกลัวคนเลย โดยน้องคนดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ปกติแล้วเป็นทาสแมวอยู่แล้ว และเมื่อได้มีการนำแมวของกลางมาฝากให้ดูแล ก็ยินดี ซึ่งในคืนแรก แมวทั้งหมดก็มีร้องบ้าง เสมือนกับผิดที่ และคงคิดถึงเจ้าของ เพราะเห็นมองออกนอกกรงตลอดเวลา เมื่อมีคนมาดู ก็รู้สึกสงสารในโชคชะตาของแมวทั้งหมด ที่ต้องพลัดพรากจากเจ้าของและบ้านที่เคยอยู่

เมื่อคืนก็นำเจ้าเบงกอล ซึ่งเป็นแมวเพศผู้ อายุตามใบเซอร์ ประมาณ 6 เดือน คืนแรกพาเข้าไปนอนด้วยกันในห้องนอน เพราะไม่มีกรง ซึ่ง เจ้าเบงกอลน่ารักมาก จนทำให้รู้สึกหลงรัก จนอยากจะเป็นเจ้าของ แต่คงจะสู้ราคาไม่ไหว แต่ถ้าราคาถูกก็อยากจะได้มาเลี้ยงไว้เอง เบื้องต้นก็ได้ซื้ออาหาร มาให้แค่ทั้งหมดก็ยังไม่ยอมกินอาหารเม็ดที่ซื้อมา คงจะเป็นคนละยี่ห้อกับที่เคยกิน จึงเตรียมจะนำเอาอาหารเม็ดที่เหลือคาถ้วยอยู่ไปให้ร้านขายอาหารแมวดู เพื่อซื้อยี่ห้อเดิมมาให้กิน แต่ ยังดีที่ทั้ง6 ตัวยังกินขนมแมวเลียได้ และ รู้สึกกว่าจะชอบมากเสียด้วย

ด้านนางภัทรภร เจ้าของบ้านดูแลแมวของกลาง ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่รับแมวมาช่วยดูแล ก็ได้ติดต่อไปทางญาติของเจ้าของแมว ซึ่งรู้จักกัน เมื่อสอยถามว่าจะเอาแมวไปดูแลหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีใครเอา ทางตนเองก็ยินดีดูแลแมวทั้งหมดให้อย่างดีจนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะมารับไปขายทอดตลาด ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทางเจ้าหน้าที่จะดูแลให้ทั้งหมด แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรถือว่าทำบุญ เพราะสงสารแมว

นอกจากนี้ยังมีทาสแมวแห่กันเข้ามาขอดูแมว บางรายก็อยากจะร่วมประมูล หากมีการเปิดขายทอดตลาด

161588172587