'ปารีณา' ส่งหนังสือถึง 'ป.ป.ช.' ขอความเป็นธรรม-ทบทวน คดีฝ่าฝืนจริยธรรม ส.ส.

'ปารีณา' ส่งหนังสือถึง 'ป.ป.ช.' ขอความเป็นธรรม-ทบทวน คดีฝ่าฝืนจริยธรรม ส.ส.

"ปารีณา" ทำหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ "ป.ป.ช." วอนทบทวนคดีผิดจริยธรรม เชื่อเป็นคดีตัวอย่าง ใช้กับส.ส.-ประชาชน ทั่วไป

       น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอความเมตตรและขอให้ทบทวน เรื่องที่จะส่งให้ศาลฎีกาวินิจฉัยการกระทำผิดจริยธรรมของตนกรณีรุกพื้นที่ป่า เพราะถือเป็นคดีแรกที่ป.ป.ช. มีอำนาจพิจารณาจริยธรรมของส.ส.  และเป็นตัวอย่างที่จะใช้ปฏิบัติกับส.ส. ที่บุกรุกป่า รวมถึงประชาชนที่ถือครองที่ดินด้วย
       "เมืองไทยเป็นระบบกล่าวหา แต่ให้ความยุติธรรม และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเสมอ ดังนั้นเมื่อเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จะต่อสู้ทั้งพยาน เอกสาร และหลักฐาน ซึ่งขอสังคมอย่างเพิ่งด่วนตัดสินอะไรตอนนี้ เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นที่ดินที่เกิดขึ้นกับรัฐและประชาชน ปัญหาแผนที่ที่บางครั้งประชาชนไม่รู้ว่าที่ที่กำลังทำกินและอาศัยอยู่เป็นที่ประเภทใด ขนาดรัฐยังมีข้อโต้แย้งกันเลยว่าเป็นที่ป่าอุทยานแห่งชาติ หรือที่ราชพัสดุ  ซึ่งถือปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนทั่วประเทศ” น.ส.ปารีณา กล่าว 
       

       ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะต้องหยุดปฎิบัติหน้าส.ส. หากศาลรับฟ้อง น.ส.ปารีณากล่าวว่า หากศาลรับฟ้องก็ไม่ใช่ว่าจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ 100 เปอร์เซนต์  ยกเว้นศาลมีความเห็นต่างเป็นอย่างอื่น ดังนั้นจึงอยู่ที่ความเห็นของศาล อย่างไรก็ดีจากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้ตนเรียนรู้มากขึ้น หากคดีนี้สิ้นสุดตนจะเปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือกับประชาชนที่มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน 
        เมื่อถามถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหนังสือถึงประธานสภาฯเพื่อขอตัวดำเนินคดีอาญา นั้นน.ส.ปารีณากล่าวว่าเขาคงกำลังจะดำเนินอยู่ แต่ตนยังไม่ได้รับหมายเรียกอะไร และเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก็มีขั้นตอนอยู่แล้ว.