'ปชป.' นัดถก ส.ส. 16 มี.ค. เปิดตีความคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

'ปชป.' นัดถก ส.ส. 16 มี.ค. เปิดตีความคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

"องอาจ"เรียก ส.ส.ประชาธิปัตย์ประชุม 16 มี.ค. ก่อนสภาฯ นัดลงมติแก้รัฐธรรมนูญวาระ 3 วันที่ 17-18 มี.ค.

วันที่ 15 มี.. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธาน ..พรรค กล่าวถึงการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ได้เชิญ..ของพรรคประชุมในวันอังคารที่ 16 มี.. เวลา 13.30 . เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการประชุมรัฐสภาร่วมกับ .. วันที่ 17-18 มี..นี้ ซึ่งจะมีเรื่องด่วนเพื่อลงมติวาระ 3 ในญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ โดยการประชุมครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ ..ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงมติร่างรัฐธรรมนูญนี้อย่างเต็มที่ เพราะหลังจากมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกมา ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญอย่างหลากหลาย จนก่อให้เกิดความวิตกกังวลจากหลายฝ่ายว่า ควรเดินหน้าเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่ประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย นัดประชุมเรื่องนี้กันอย่างไร

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่วิตกกังวลอะไร เพราะพรรคมีจุดยืนชัดเจนที่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประชาธิปไตย และเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนโดยรวม พร้อมทั้งเห็นด้วยกับการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองโดยตรง ในการกำหนดอนาคตของตนเองและอนาคตของประเทศชาติบ้านเมือง ผ่านการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นตามที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการ แต่ถึงแม้รัฐธรรมนูญจะไม่ใช่แก้วสารพัดนึกที่ดลบันดาลทุกอย่างให้ได้ในพริบตา แต่รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย มีเนื้อหาสาระเพื่อประโยชน์ของประชาชน ถือเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้ประเทศเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมได้

นายองอาจ กล่าวด้วยว่า นับตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์แสดงจุดยืนที่ชัดเจนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนเข้าร่วมรัฐบาล ได้ดำเนินการทุกวิถีทาง แสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่จะช่วยทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเดินหน้าได้ เพราะทราบดีว่า บนเงื่อนไขในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันการจะผลักดันให้การแก้ไขสำเร็จได้ ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าผลของการประชุมลงมติญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์จะมุ่งมั่นในการผลักดันให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดผลสัมฤทธิ์ เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของประชาชนและรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยต่อไป