'บิ๊กโจ๊ก' ร่วมเสวนาเส้นทางความทรงจำ 'คิวโนด'

'บิ๊กโจ๊ก' ร่วมเสวนาเส้นทางความทรงจำ 'คิวโนด'

"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ร่วมเสวนาเส้นทางความทรงจำ "คิวโนด" เปิดตัวธุรกิจครอบครัว เนรมิตรถเมล์โดยสารคิวรถระโนดเป็นร้านกาแฟ

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 64 ที่ คิวรถระโนด สงขลา ถ.รามวิถี อ.เมือง จ.สงขลา ได้มีการจัดเสวนา เรื่องราว เส้นทาง ความทรงจำ “คิวโนด” ในโอกาส Grand Openning “ Cafe Amazon” สาขา คิวรถระโนด โดย นายบัญชา พานิชพงศ์ ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารคิวรถโนด สงขลา และเป็นพ่อตาของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่หันมาเปิดธุรกิจร้านกาแฟโดยใช้รถโดยสารเดิมมาจัดทำเป็นร้านหวังฟื้นคืนความทรงจำรถบริการเส้นทางสายแรกสงขลา

161570901630

นายบัญชา เปิดเผยว่า สำหรับคำว่า “คิวโนด” คือภาษาถิ่นใต้ที่ใช้เรียกท่าปล่อยรถในภาษาทางการ ซึ่งในการเปิดตัวการใช้รถในการเดินทางมาทำธุรกิจฝั่งสงขลา ทำให้เกิดคิวรถระโนดขึ้นมา

161570901666

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การส่งต่อธุรกิจเดินรถเป็นไปลักษณะรุ่นสู่รุ่นตามยุสมัย วันนี้ก็มีการประยุกต์ให้ร่วมสมัยโดยการนำมาทำร้านกาแฟเพื่อมอบเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดของพ่อตาจึงสานฝันที่จะทำให้บ้านเกิดคือจังหวัดสงขลา มีเรื่องเล่าและเรื่องราวในอดีตจนถึงปัจจุบันพร้อมกับได้พักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศที่คล้ายๆกับการท่องเที่ยวเรื่องราวในอดีต

161570901697

โดยการนำอัตลักษณ์และวิถีชาวบ้านในการนำเสนอเรื่องราวในคนรุ่นใหม่ได้รับรู้ ทำให้คนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีของคนระโนดมาเป็นจุดเด่น

161570901743

สำหรับการสร้างคาเฟ่อะเมซอนสาขา คิวรถระโนดสงขลา เป็นความภาคภูมิใจในความเป็นระโนดเดินรถ ทุกมุมมองของร้านจะใช้ความเป็นรถเมล์เข้ามาเล่าเรื่องในทุกส่วนของพื้นที่และที่สำคัญสาขาคิวรถระโนดได้รับรางวัลทุกปีตั้งเปิดร้านมา ตั้งแต่ระดับโกลด์จนถึง ระดับไดมอนด์ 4 ปีซ้อน จึงทำให้ความทรงจำทุกอย่างในอดีตที่เกิดขึ้นเติบโตไปพร้อมกับอะเมซอน

161570901764