รวบแล้ว 1 ผู้ต้องสงสัยปล้นรถทำคาร์บอม นำสอบขยายผล

รวบแล้ว 1 ผู้ต้องสงสัยปล้นรถทำคาร์บอม นำสอบขยายผล

ตำรวจยะลาไล่ล่าต่อเนื่องกลุ่มคนร้ายปฎิบัติการปล้นรถขนส่งเอกชน ก่อนนำไปบรรจุระเบิดทำคาร์บอม  ล่าสุดรวบแล้ว 1 ราย นำสอบขยายผล พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่เชื่อว่าใช้หลบหนี

จากกรณีที่คนร้ายจำนวน 5 คน ปล้นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บฉ 3897 ยะลา ของบริษัทบริษัทขนส่งชื่อดังแห่งหนึ่ง แล้วนำไปประกอบระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิคนิค จำนวน 2 ลูก และบรรจุระเบิดไว้ในกระป๋องสเปรย์ จำนวน 1 ลูก น้ำหนักรวมกว่า 50 กิโลกรัม นำไปจอดทิ้งไว้ ด้านหลัง สถานีตำรวจภูธรรามัน ถนนจรูญวิถี ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรยะลา จะสามารถเข้าเก็บกู้ได้ทันอย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ บ้านบือแน หมู่ 4 ต.บุดี อ.เมืองยะลา ก่อนเชิญตัว นายอับดุลรามัน อายุ 54 ปี ไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 หลังเชื่อว่าบุคคลรายนี้ต้องสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับเหตุปล้นรถของบริษัทขนส่งชื่อดัง แล้วนำไปบรรจุระเบิด เพื่อเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์บริเวณแฟลตตำรวจหลังสถานีตำรวจภูธรรามัน

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้เดินทางไปยังบ้านเช่าเลขที่ 8/14-15 หมู่ที่ 1 บ้านบุดี ต.บุดี อ.เมืองยะลา หลังสืบทราบว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมายังบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งภายในบ้าน เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น สแมช 110 ซีซี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใกล้กันพบหมวกกันน็อค สีแดง ตั้งอยู่ สำหรับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวคนร้ายได้ใช้สีสเปรย์สีดำพ่นทับสีเดิมซึ่งเป็นสีน้ำเงิน  ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครัง

เจ้าของบ้านเช่า เล่าว่า ได้มาที่บ้านหลังนี้เพื่อที่จะติดต่อผู้เช่าบ้าน เพราะยังไม่ได้ทำสัญญาบ้านเช่ากัน และผ่านมาหลายวันแล้ว หลังจากเคาะประตูบ้านก็ไม่มีใครมาเปิดประตูบ้าน จึงใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปดู ก็ไม่พบใคร แต่มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในลักษณะที่ผิดปกติ จึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน และกำนันเข้ามาตรวจสอบ วันที่มาติดต่อเขาก็ให้เงิน 3,000 บาท หลังจากนั้นตนและภรรยาก็ไม่ได้มาดูก็เข้าใจว่าเขามาอยู่แล้ว ถามคนข้างบ้านเขาบอกว่าไม่เห็นใคร เข้าใจว่าคนข้างบ้านไม่สังเกต แกอาจจะไปตัดยางตอนกลางวัน กลางคืนก็อาจจะปิดประตูเข้านอน แต่ก็ไม่รู้ว่ารถจักรยานยนต์คันนี้มาช่วงไหนเวลาเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จริงๆ มาเจอในวันนี้ ตนเองก็กลัวจึงไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวด้วย
 

 

มีรายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือ นายบูคอรี หลำโส๊ะ และนายนอสารี หลำโส๊ะ สองพี่น้องฝาแฝด จากในพื้นที่กรงปินัง เนื่องจากเป็นกลุ่มคนร้าย ที่มีความเชี่ยวชาญในการปล้นรถเพื่อทำคาร์บอมบ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยก่อเหตุปล้นรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ บริเวณป่าช้าจีน ในเขต อำเภอเมืองยะลา แล้วนำไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ด้านหน้า ศอ.บต. เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงปล้นรถยนต์จากเต้นท์รถในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อนำไปทำคาร์บอมบ์ แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดไว้ได้ทัน และยังปล้นร้านทองในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้ทองรูปพรรณจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ คนร้ายกลุ่มนี้ น่าจะแยกย้ายกันหลบหนีเข้าพื้นที่บริเวณรอยต่อ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส บางส่วนหลบหนีเข้า อ.กรงปินัง จ.ยะลา