อุทาหรณ์ ป.1 ปีนเก็บมะม่วงริมสระพลาดร่วงตกจมน้ำดับ

อุทาหรณ์ ป.1 ปีนเก็บมะม่วงริมสระพลาดร่วงตกจมน้ำดับ

อุทาหรณ์นักเรียน ป.1 และเพื่อนวัยเดียวกันชวนกันวิ่งไปดูรถตัดอ้อย ขากลับแวะปีนเก็บมะม่วงริมสระน้ำพลาดร่วงตกสระ เพื่อนไม่กล้าลงไปช่วยวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ในหมู่บ้าน กว่าจะช่วยขึ้นมาได้ก็หมดลมหายใจแล้ว

อุทธาหรณ์เด็ก ป.1 จมน้ำ เหตุปีนเก็บมะม่วง 

วันที่ 12 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลด ด.ช.บี ( นามสมมติ ) อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ พลัดตกสระน้ำขณะปีนเก็บมะม่วงจมน้ำต่อหน้าเพื่อนวัยเดียวกัน แต่ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากสระลึก เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 มี.ค.2564)

โดยหลังได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำมีขนาดกว้างประมาณ 5 เมตร ยาว 10 เมตร ลึกราว 2 เมตร อยู่ติดกับคลองส่งน้ำโนนขวาง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. จากนั้นชุดประดาน้ำใช้เวลาในการงมค้นหาประมาณ 20 นาที จึงพบร่าง ด.ช.บี จมอยู่ในสระ เมื่อนำร่างขึ้นจากน้ำสร้างความเศร้าสลดใจให้กับปู่ ย่า ที่เป็นคนเลี้ยงดูน้องมาตั้งแต่เล็ก

จากการสอบถาม นางบัวศรี อายุ 61 ปี ย่าของ ด.ช.บี เล่าว่า หลังเลิกจากโรงเรียนหลานมาบอกว่าจะพากันไปดูรถตัดอ้อยที่มาตัดใกล้หมู่บ้าน ตนก็คิดว่าไปไม่ไกลจึงไม่ได้ตามไปด้วย กระทั่งประมาณ 6 โมงเย็นมีคนวิ่งมาบอกว่าหลานจมน้ำที่สระท้ายหมู่บ้าน ตกใจมากรีบออกไปดูก็เห็นชาวบ้านพากันมุงดูรอบสระก็เสียใจมากที่ต้องสูญเสียหลาน

ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนของหลานที่ไปด้วยกัน บอกว่าหลังจากดูรถตัดอ้อยเสร็จขากลับได้เดินผ่านต้นมะม่วงริมสระน้ำของชาวบ้าน จึงชวนกันไปเก็บมะม่วงเพื่อจะเอาไปจิ้มพริกน้ำปลากิน โดย ด.ช.บี หลานตัวเองอาสาเป็นคนปีนขึ้นไปเก็บ พอเก็บได้ 2 ลูก หลานได้โยนให้เพื่อนที่อยู่ด้านล่าง แต่เกิดพลาดมือหลุดจากกิ่งมะม่วงที่เกาะอยู่ ร่วงตกลงไปในสระน้ำ เพื่อนที่ไปด้วยกันก็ตกใจแต่ไม่กล้าลงไปช่วย จึงวิ่งมาบอกคนในหมู่บ้าน แต่กว่าจะออกไปช่วยหลานก็เสียชีวิตแล้ว ก็ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์กับพ่อแม่ผู้ปกครองว่าไม่ควรจะปล่อยลูกหลานให้คลาดสายตา โดยเฉพาะช่วงใกล้จะปิดเทอมควรจะดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด