ระนอง ส่ง จนท.ลงพื้นที่ช่วยผู้ป่วยติดเตียงเข้าร่วมโครงการ 'เราชนะ'

ระนองส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ สมัครเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" โดยเร่งดำเนินการกลุ่มพิเศษที่ตกค้างให้ครบทุกคนภายใน 26 มี.ค. 2564

ธนาคารกรุงไทยสาขาระนอง ร่วมกับ จนท.กระทรวงสาธารณสุข อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (กลุ่มผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง คนชราที่มีปัญหาทางกายภาพ) ในพื้นที่ อ.เมืองระนอง เพื่อช่วยเหลือสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะกว่า 200 คน ตามนโยบายของกระทรวงการคลังที่ขยายระยะเวลาเปิดรับลงทะเบียน ถึงวันที่ 26 มี.ค. 2564

นายยุทธชัย สายคำมี นายอำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เปิดเผยว่า อำเภอเมืองระนอง ร่วมกับคลังจังหวัดระนอง ธนาคารกรุงไทยสาขาระนอง จนท.กระทรวงสาธารณสุข อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (กลุ่มผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง คนชราที่มีปัญหาทางกายภาพ) ในพื้นที่ อ.เมืองระนอง ที่ไม่สามารถเดินทางมาสมัครได้ ทางญาติได้มาประสานเพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อขอเข้าร่วมโครงการ สมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะกว่า 200 คน ตามนโยบายของกระทรวงการคลังที่ขยายระยะเวลาเปิดรับลงทะเบียน ถึงวันที่ 26 มี.ค. 2564 เพื่อให้ประชาชนกลุ่มดังกล่าวได้เข้าร่วมโครงการอย่างทั่วถึง

ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมประสานลงพื้นที่ดำเนินการให้การช่วยเหลือเพื่อให้ได้เข้าร่วมโครงการชนะครบทุกคนตามนโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ที่ห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยในวันนี้ 12 มี.ค. 2564 ลงพื้นที่ดำเนินการกลุ่มพิเศษในเขตพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง รวม 30 คน

161553321837

มาตรการ “เราชนะ” ที่เปิดจุดรับลงทะเบียนเพิ่มเติมแก่กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ทั้ง “กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน” รวมถึง "กลุ่มพิเศษ" ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ต้องการความช่วยเหลือ อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเองหรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับผ่าน แอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ ความคืบหน้าการเปิดจุดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ เพิ่มเติมวันแรก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้

จากเดิมที่เปิดให้คนกลุ่มนี้ลงทะเบียนที่สาขาและจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย จำนวน 1,894 แห่งได้นั้น ล่าสุด กระทรวงการคลังได้เพิ่มจุดรับลงทะเบียนจนปัจจุบันมีจุดรับลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 3,500 แห่ง โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่สาขาหรือจุดบริการของ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ รวมถึง หน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของกระทรวงมหาดไทยจากข้อมูลล่าสุดพบว่า มีประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ แล้ว จำนวนมากกว่า 651,632 คน

161553324578