HMPRO - ซื้อ

HMPRO - ซื้อ

ถึงเวลาพี่ใหญ่

เราปรับราคาเป้าหมายขึ้นสู่ 19บาทต่อหุ้นจากการปรับคาดการณ์กำไรและปรับเป้าหมายเป็นปี FY22 เพื่อสะท้อนปีแห่งการฟื้นตัวของ HMPRO เราคาดว่าการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของภาคการท่องเที่ยว จะช่วยเริ่มกิจกรรมในเมืองท่องเที่ยว และหนุนการฟื้นตัวของยอดขาย HMPRO ในสาขาเมืองท่องเที่ยวและกรุงเทพฯ หรือ 54% ของร้านค้า เราเชื่อว่า HMPRO เป็นการลงทุนทางเลือกสำหรับการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวไทย HMPRO ซื้อขายที่ระดับ 27.5x PE fwd ปี FY22F, -0.5 SD ค่าเฉลี่ย 5 ปี เทียบกับเป้าหมายของเราที่ 36x PE (+1SD)

 

 

ร้านค้าในเมืองท่องเที่ยวจะเป็นทีเด็ดของ HMPRO

นอกจากการบริโภคและความมั่นใจผู้บริโภคที่อ่อนแอในภาพรวม HMPRO ยังกระทบจากร้านค้าทีอยู่ในเมืองท่องเที่ยว 28% และ 26% ในกรุงเทพฯ (นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักมาเที่ยวในกรุงเพทฯ) ร้านค้าในเมืองท่องเที่ยวได้รับผลกระทบมากที่สุดในแง่ SSSg ระดับเลขสองหลัก เทียบกับทั้งบริษัทที่เป็นเลขหลักเดียว เราเชื่อว่าแนวโน้มนี้จะพลิกกลับและกลายเป็นจุดเด่นของ HMPRO ตังแต่ 4Q21 ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มกลับมาและกระตุ้นกิจกรรมในเมืองท่องเที่ยว

 

ปรับคาดการณ์กำไร FY21F ลงจาก SSSg ที่อ่อนแอ; ปรับคาดการณ์กำไรขึ้นในปี FY22-23F จากการฟื้นตัว SSSg ที่แข็งแกร่งหนุนจากภาคการท่องเที่ยว

จากคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวน้อยลงในปี 2021 เราลดคาดการณ์กำไรลง 4% หลังจากปรับ SSSg ลงสู่ 4% (-0.5%) และตัดการขยาย Megahome ไป อย่างไรก็ตามเราปรับคาดการณ์กำไร 1-4% ในปี FY22-23F จากการปรับ SSSg ขึ้น 200bps เพื่อสะท้อนการฟื้นตัวภาคการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง ที่หนุนยอดขายในเมืองท่องเที่ยว

 

คงคำแนะนำ ซื้อ เติบโตไปพร้อมกับวัฏจักรการเติบโตของท่องเที่ยวรอบใหม่

ราคาเป้าหมายใหม่ของเราที่ 19บาทต่อหุ้นเป็นผลจากการปรับคาดการณ์กำไรและปรับเป็นเป้าหมายปี 2022 ขณะที่แนวโน้มกำไรในปี 2021 ได้รับแรงหนุนจากฐานที่ต่ำแต่ยังไม่มัปัจจัยกระตุ้นที่ชัดเจน และเราเชื่อว่าประเด็นเหล่านี้ได้รวมเข้าไปในราคาแล้วและคาดว่านักลงทุนจะจับตามองร้านค้าของ HMPRO ที่ตั้งอยู่ในทำเลเชิงกลยุทธ์ที่จะรองรับการเติบโตของภาคที่พักการท่องเที่ยว HMPRO ซื้อขายที่ระดับ 27.5x PE fwd FY22F ใกล้ -0.5 SD ของค่าเฉลี่ย 5 ปีเทียบกับเป้าหมายของเราที่ 36x PE fwd (+1SD)