'เจ้าชายวิลเลียม' ยืนยัน 'ราชวงศ์อังกฤษ' ไม่เหยียดผิว

'เจ้าชายวิลเลียม' ยืนยัน 'ราชวงศ์อังกฤษ' ไม่เหยียดผิว

เจ้าชายวิลเลี่ยม ออกโรงยืนยันว่า ราชวงศ์อังกฤษ ไม่ใช่ครอบครัวที่เหยียดผิว นับเป็นการแสดงความคิดเห็นครั้งแรก หลังจากที่เจ้าชายแฮรี่์ และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ออกมากล่าวหาราชวงศ์ในการให้สัมภาษณ์ทางรายการโทรทัศน์

เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (11 มี.ค.) ว่า ขณะนี้ พระองค์ยังไม่ได้พูดคุยกับพระอนุชาในเรื่องนี้ หลังการออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็จะทรงทำเช่นนั้นอย่างแน่นอน

ในระหว่างเสด็จเยือนโรงเรียนในเมืองสแตรทฟอร์ด ทางตะวันออกของลอนดอนในวานนี้ นักข่าวได้ถามเจ้าชายวิลเลียมว่า “ราชวงศ์ เป็นครอบครัวที่เหยียดผิวหรือไม่” ดยุคตรัสว่า “พวกเราไม่ใช่ครอบครัวที่เหยียดผิวอย่างมาก”

และเมื่อถูกถามว่าพระองค์ได้ตรัสกับเจ้าชายแฮร์รี่หรือยัง นับตั้งแต่การให้สัมภาษณ์กับโอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าชายวิลเลียมตรัสว่า “ยัง ผมยังไม่ได้พูดกับเขา แต่ก็จะทำ”

161552062419

161552078510

การเสด็จเยือนโรงเรียนของเจ้าชายวิลเลียม ไม่ใช่การออกงานครั้งแรกของสมาชิกระดับอาวุโสของราชวงศ์อังกฤษ นับตั้งแต่การสัมภาษณ์ อย่างเมื่อต้นสัปดาห์ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษก็ได้ออกงาน แต่ก็ไม่ได้ตรัสอะไรกับเรื่องนี้

โดยเมื่อวันอาทิตย์ เมแกนและเจ้าชายแฮร์รี ออกมาเปิดว่าราชวงศ์ได้แสดงความกังวลว่าผิวของอาร์ชี ทายาทของพวกเขาจะ “คล้ำแค่ไหน”

161552089964

หลังจากนั้น พระราชวังบักกิงแฮมก็ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ประเด็นที่ทั้งสองหยิบยกขึ้นมา เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง แต่ก็ควรจะเป็นเรื่องที่ต้องมาพูดคุยเป็นการส่วนตัว

ในแถลงการณ์ สำนักพระราชวังบอกว่า แม้ว่า “ความทรงจำอาจแตกต่างกันไป” แต่ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ รวมถึงอาร์ชี่ ยังคง “เป็นสมาชิกของครอบครัว ที่เป็นที่รักมากเสมอ”