8 อาจารย์ 'ธรรมศาสตร์-มหิดล' เตรียมยื่นอุทธรณ์ประกันตัว 'รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่' 12 มี.ค.นี้

8 อาจารย์ 'ธรรมศาสตร์-มหิดล' เตรียมยื่นอุทธรณ์ประกันตัว 'รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่' 12 มี.ค.นี้

8 อาจารย์ "ธรรมศาสตร์-มหิดล" ยกเหตุผล นศ.มีสอบกลางภาค เตรียมยื่นอุทธรณ์ประกันตัว "รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่" 12 มี.ค.นี้

วันที่ 11 มี.. ผศ.ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ค Boonlert TuAntว่า วันพรุ่งนี้ (ศุกร์ 12 มี..) เวลา 9.00. อาจารย์ที่สอนนักศึกษาที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ (รุ้งเพนกวินไผ่) จะไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอประกันตัวอีกครั้ง (นอกจากยืนหยัดหลักการเรื่องสันนิษฐานไว้ก่อนว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษา) จะไปแสดงเหตุผลถึงความจำเป็นด้านการเรียน ที่ มธ.สัปดาห์นี้มีการสอบกลางภาค และการเรียนสมัยยุคนี้ นักศึกษาจะต้องค้นคว้าเขียนงาน ซึ่งไม่สามารถทำได้ในเรือนจำ

อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา (คณะที่รุ้งเรียน) จะไปกัน 4 ท่าน 4 วิชา ได้แก่ ผศ.ดร.จันทนี เจริญศรี (คณบดีที่เทอมนี้สอนรุ้งพอดี) , รศ.ดร. อนุสรณ์ อุณโน, รศ.ดร.ธีระ สินเดชารักษ์ และอาจารย์ สิทธิโชค ชาวไร่เงิน ร่วมกับอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ได้แก่ อาจารย์ชญานิษย์ พูลธรัตน์ .ประจักษ์ ก้องกีรติ (ประกันเพนกวิน) และอาจารย์จากสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แก่ .ดร.พัทธีรา นาคอุไรรัตน์ และ อาจารย์อีกหนึ่งท่าน

นอกจากนี้ยังมี ผศ.ดร.อดิศร จันทรสุข รองอธิการบดี ฝ่ายการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รศ.ดร.ยุกติ มุกดาวิจิตร กับ ผมและอาจารย์ ท่าน อื่นๆ ไปให้กำลังใจด้วย

..การที่อาจารย์ไปประกันตัวนักศึกษาถือเป็นหน้าที่ครับ ให้เขาได้ออกจากเรือนจำ ส่วนผิดถูกก็รอศาลตัดสิน ระหว่างนี้ต้องถือหลักสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นผู้บริสุทธ์ผมไม่คิดเยอะ) #อาจารย์ประกันนักศึกษา