'ทำเนียบฯ'ใช้งบ6ล้านซ่อมหลังคา 'ตึกสันติไมตรี' เจอปัญหาน้ำรั่วซึม

'ทำเนียบฯ'ใช้งบ6ล้านซ่อมหลังคา 'ตึกสันติไมตรี' เจอปัญหาน้ำรั่วซึม

"ทำเนียบฯ" เตรียมซ่อมแซม หลังคา "ตึกสันติไมตรี" หลังฝนถล่ม จนน้ำรั่วซึม ระบุ ใช้งบฯ 6 ล้าน ทั้งจะซ่อมแซมเชิงชายรอบ "ตึกไทยคู่ฟ้า"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากฝนตกอย่างหนักเมื่อ 9มี.. ที่ผ่านมา ระหว่างที่พล..ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำลังแถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม. ) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ส่งผลให้น้ำไหลรั่วซึมลงมาจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องนำถังน้ำมารองไว้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากกรมยุทธโยธาทหารบก เดินทางมาสำรวจความเสียหายของอาคาร โดยเฉพาะบริเวณหลังคส ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมโดยเริ่มมีการปูผ้าใบคลุมพื้นที่และทำหลังคาสำเร็จรูปมาครอบบริเวณหลังคา เพื่อไม่ให้กระทบต่อสถาปัตยกรรมและการใช้งานบริเวณดังกล่าว ส่วนปัญหาน้ำรั่วนั้น เกิดจากปัญหาเวลาตั้งเสาของอาคาร เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนหลังคาจะไปกระทบกับรอยยาแนวทำให้เกิดรอยรั่วซึมสำหรับการปรับปรุงซ่อมแซมจะใช้เวลาให้เร็วที่สุด และใช้งบประมาณ 6 ล้านบาท ในการซ่อมแซม นอกจากนี้ยังเตรียมซ่อมแซมเชิงชายรอบตึกไทยคู่ฟ้าด้วยเนื่องจากมีการผุพัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปบนหลังคาเพื่อเก็บเศษขยะที่อุดตันตามรางระบายนำ้ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำท่วมขังบริเวณหลังคา โดยพบว่า มีเศษไม้ เศษขยะอุดตันเป็นจำนวนมาก