'ควีนเอลิซาเบธ' เสียพระทัย ต่อสิ่งที่ 'แฮร์รี-เมแกน' เผชิญในวัง

'ควีนเอลิซาเบธ' เสียพระทัย ต่อสิ่งที่ 'แฮร์รี-เมแกน' เผชิญในวัง

วังบักกิงแฮมเผย "ควีนเอลิซาเบธ" เสียพระทัยต่อกรณี "แฮร์รี-เมแกน" เปิดใจสื่อถึงการถูกปฏิบัติในวัง และบรรดาเชื้อพระวงศ์จะหารือกันเป็นการภายในเพื่อแก้ปัญหานี้ แต่ยืนยันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เจ้าชายแฮร์รี, เมแกน และอาร์ชี ยังคงเป็นที่รักยิ่งของราชวงศ์เสมอ

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ในนามสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์ เมื่อวันอังคาร (9 มี.ค.) ว่า ทรงโทมนัสเป็นอย่างยิ่งเมื่อทรงรับทราบว่าเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ต้องรับมือกับความท้าทายมากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ในการให้สัมภาษณ์ในรายการของโอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังของสหรัฐ ซึ่งรายการออกอากาศในสหรัฐ เมื่อคืนวันอาทิตย์ (7 มี.ค.) ที่ผ่านมา

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ระบุว่า ประเด็นการเหยียดผิวเป็นเรื่องน่าวิตกกังวลอย่างมากขณะที่ความทรงจำของบุคคลซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว อาจแตกต่างกันออกไป แต่ทุกฝ่ายให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยจะหารือกันเป็นการภายใน แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เจ้าชายแฮร์รี, เมแกน และอาร์ชี ยังคงเป็นที่รักยิ่งของราชวงศ์เสมอ

161536866089

ขณะเดียวกัน สื่อหลายสำนักของสหราชอาณาจักรรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระราชประสงค์ให้การจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างระมัดระวัง และมีความเป็นไปได้อย่างมากที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมาร และเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงหารือกันสามพระองค์พร้อมกับราชเลขานุการในพระองค์ เพื่อกำหนดบทบาทและทิศทางการเคลื่อนไหวของสมาชิกแต่ละพระองค์