"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ "พปชร." ซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม "นครฯ" จี้ "ปธ.กกต."ลาออก

"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ "พปชร." ซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม "นครฯ" จี้ "ปธ.กกต."ลาออก

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ปูดมีหลักฐานซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม "นครฯ" แต่ไม่ฟ้องร้อง แต่ขอให้ "ปธ.กกต." ลาออก ยุ "ปชป." ถอนตัวร่วมรัฐบาล

       พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวโดขเชื่อว่าในการเลือกตั้งซ่อมเขต3 จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 7มีนาคม ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคพลังประชารัฐ ซื้อเสียงเลือกตั้ง ซึ่งตนมีข้อมูล มีหลักฐาน แต่จะไม่ฟ้องร้องใดๆ เพราะสามารถเอาผิดได้แค่บุคคลตัวเล็กๆ นอกจากนั้นในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปาง และจ.สมุทรปราการที่มีหลักฐานการทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ กกต. ไม่สามารถจัดการใดๆ ได้ อย่างไรก็ดีตนจะฟ้อง กกต. เพราะกกต. ไม่มีปัญญาจัดการการซื้อสิทธิขายเสียงได้ ซึ่งนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ควรลาออกจากตำแหน่ง

       "การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ที่ผ่านมาว่า มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง ตนเตือนประชาชนตลอดว่าเงิน 500 บาท กินไม่กี่วันก็หมดแล้ว ขอให้คิดกันให้เป็น แต่ผลออกมาพี่น้องประชาชนก็เลือกสิ่งที่ใกล้มือ ดังนั้น 2 พรรคปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีซื้อเสียง ทั้งนี้เป็นไปได้อย่างไรที่อยู่ดีๆพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์จะได้เสียงเพิ่มมาหมื่นกว่าเสียง ซึ่งผู้สมัครไม่ได้ทำความดีอะไร ขณะที่พรรคเสรีรวมไทยได้ทำงานมาโดยตลอด ส่วนของพรรคพลังประชารัฐ พบการขนทัพลงพื้นที่ช่วยกันซื้อเสียงเต็มที่ ทำให้การเลือกตั้งรอบนี้วัดด้วยกำลังเงิน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

       พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งที่คนของพรรคประชาธิปัตย์แพ้ให้กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า หากพรรคประชาธิปัตย์อยู่ร่วมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อว่าจะหมดอนาคต การเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มีที่ยืน สำหรับการเลือกตั้งซ่อมที่จ.ชุมพร และ จ.สงขลา เชื่อว่าผลเลือกตั้งจะออกมาในรูปแบบเดียวกัน เพราะ พรรคพลังประชารัฐสู้เต็มที่โดยไม่สนใจมารยาททางการเมือง ดังนั้นหากผมเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะลาออกจากรัฐสภาเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยุบสภา จัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะทำให้ประชาธิปัตย์สามารถรักษาเก้าอี้จ.ชุมพรและจ.สงขลาได้