'ค้าปลีก'ปลุกสีสันซัมเมอร์เร่งฟื้นกำลังซื้อ

'ค้าปลีก'ปลุกสีสันซัมเมอร์เร่งฟื้นกำลังซื้อ

"ค้าปลีก-ศูนย์การค้า" ใจกลางเมืองโหมบิ๊กอีเวนท์-แคมเปญแฟชั่น อาหาร หวังกระตุ้นบรรยากาศจับจ่ายไฮซีซันซัมเมอร์ ปั๊มยอดขาย

ปัจจัยบวก วัคซีน ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กำลังทยอยฉีดทั่วโลกและประเทศไทย ยกระดับความเชื่อมั่นต่อการเดินหน้าฟื้นฟูธุรกิจ กระตุ้นกำลังซื้อ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กลับสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะห้วงเวลานี้เข้าสู่ไฮซีซัน ซัมเมอร์ ฤดูกาลขายสำคัญของปี ที่บรรดาผู้ประกอบการต้องช่วงชิงเค้กยอดขายที่มีอยู่อย่างจำกัด ขณะที่ผู้บริโภคยังคงระมัดระวังการใช้จ่ายเพราะไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ข้างหน้าที่มองว่ามีความไม่แน่นอนอยู่สูง

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด กล่าวว่า ได้ใช้งบกว่า 150 ล้านบาททำการตลาดเชิงรุกร่วมกับพันธมิตรธุรกิจส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างย้ำความเป็นโกลบอลชอปปิงเดสทิเนชั่นที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติให้ความเชื่อมั่นในการเดินทางมาจับจ่าย ผ่านแคมเปญ "SIAM PARAGON SHOPARAZZI PHENOMENON” มี 3 กลุ่มสินค้าไฮไลท์ ดึงดูดนักช้อปตลอด 3 เดือน ตั้งแต่ มี.ค.-พ.ค. ตั้งเป้าหมายยอดขายเฉพาะพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท

โดย 3 กลุ่มสินค้า บิวตี้ เดสทิเนชั่น จากเครื่องสำอางกว่า 250 แบรนด์ และลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่น 12 เอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ แฟชั่น เดสทิเนชั่น 500 แบรนด์ “ฟู้ด เดสทิเนชั่น” ศูนย์กลางความอร่อยระดับโลกตั้งแต่สตรีทฟู้ดจนถึงมิชลินสตาร์ และกูร์เมต์ มาร์เก็ต กว่า 6,000 ตร.ม. มาพร้อมคอนเซปต์โซนใหม่และสินค้าจากทั่วโลกกว่า 50,000 รายการ พร้อมโปรโมชั่น ประเดิมเดือน มี.ค. “SHOPARAZZI PHENOMENON” ลดสูงสุด 70%

การผนึกกำลังพันธมิตรจะกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักหลังจากรัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการเราชนะ กรอบวงเงิน 2.1 แสนล้านบาท ม.33เรารักกัน 37,000 ล้านบาท ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 1.2 ล้านล้านบาท ทั้งยังมีสัญญาณที่ดี หลังรัฐทยอยผ่อนคลายมาตรการและฟื้นฟูกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ยิ่งเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชน เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ช่วงไตรมาสแรกโดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ถือเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายใช้สอยสูงที่สุดอีกช่วงของปี เนื่องจากมีวันหยุดพักผ่อนมาก และเป็นช่วงที่คนออกมาอัพเดทเทรนด์แฟชั่นและบิวตี้คอลเลคชั่นใหม่ๆ พร้อมทั้งมีการออก

คอลเลกชั่นพิเศษสำหรับช่วงซัมเมอร์ สนุกไปกับการแต่งตัว แต่งหน้ารับซัมเมอร์ พร้อมทั้งหาอาหารอร่อยทานกับครอบครัวและเพื่อนๆ ช่วงนี้จึงถือเป็นโอกาสสำคัญในการกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค

การผนึกศักยภาพของศูนย์การค้าสยามพารากอนและพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จะสร้างความร้อนระอุให้ซัมเมอร์นี้มีสีสัน สร้างบรรยากาศการจับจ่าย กระตุ้นเศรษฐกิจและการตลาดโดยรวมของประเทศให้พลิกฟื้นรับสัญญานที่ดีในอนาคต

กลุ่มสินค้าไฮไลท์ดึงนักช้อป อย่าง “บิวตี้ ฮอลล์”  มีการปรับโฉมใหม่ของโซนเครื่องสำอางเป็นอาณาจักรแห่งความงามกับถนน “Makeup Alley” ที่มีจอดิจิทัลใช้เทคโนโลยีทันสมัยอัพเดทเทรนด์บิวตี้ พร้อมจุดอินเตอร์แอคทีฟให้ทดลองการแต่งหน้าผ่านจอดิจิทัลที่แสดงผลให้ลูกค้าเห็นภาพก่อนลองใช้เครื่องสำอางจริงบิวตี้ เซอร์วิส รูปแบบใหม่จากผู้เชี่ยวชาญ เดือน เม.ย.จะมีบิ๊กอีเวนท์แฟชั่น “SIAM PARAGON SUMMER SENSATION SURF & VERV 2021”แนวคิด “BEACH CULTURE” รองรับผู้ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมและนักสเก็ตบอร์ด เซิร์ฟสเก็ต

"พารากอน เนรมิตบรรยากาศในห้างให้เป็นดินแดนแห่งซัมเมอร์ ผสมผสานศิลปะ แฟชั่น ผ่านเรื่องราวความหลากหลายทุกรูปแบบ ทั้งสีสัน เทรนด์แฟชั่น ความทันสมัย มีสไตล์ แนวคิด STREET FASHION เทรนด์แฟชั่นที่กำลังมาแรงในซีซั่นนี้"

เพื่อนบ้าน “เซ็นทรัลเวิลด์” ตอกย้ำการเป็นผู้นำศูนย์การค้าที่รวมร้านอาหารทุกรูปแบบและคาเฟ่จากทั่วทุกมุมโลก โดยตั้งแต่ต้นปีนี้มีลิสต์ร้านอาหาร-คาเฟ่เปิดใหม่กว่า 15 ร้าน และอีกหลายร้านจ่อคิวเซอร์ไพรส์คนไทยใน “ฟู้ดไบเบิ้ล รวมแล้วมีร้านอาหารจากทั่วโลก 225 ร้าน จากกว่า 10 สัญชาติ เป็น Food therapy

อิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขาย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โลกแห่งอาหารใหญ่สุดในเอเชียกว่า 46,000 ตร.ม. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เป็น ฟู้ดไบเบิ้ล หรือ “Food destination” ใหญ่สุดในโลก ซึ่งมีร้านทยอยเปิดเป็นครั้งแรกในไทย ไล่ตั้งแต่เดือน มี.ค. “Sushiro” ร้านซูชิสายพาน หรือร้านซูชิ 100 เยน อันดับ 1 ที่มีสาขากว่า 600 แห่งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ  “แซมาอึล ชิกตัง” ร้านหมูย่างเกาหลี 24 ชั่วโมง ที่สายซีรีย์เกาหลีต้องคิดถึงกับเมนูไฮไลท์หมูย่างหมักเนื้อนุ่มกับซุปกิมจิ 7 นาที เปิดเดือน พ.ค. “Canton Paradise” ร้านติ่มซำชื่อดังจากสิงคโปร์ เสิร์ฟความอร่อย ก.ค. นี้

ส่วนร้านอาหาร-คาเฟ่เปิดใหม่ ได้แก่  %Arabica ร้านกาแฟสเปเชียลตีคอฟฟี่ จากเกียวโต เปิดสาขาถาวรลำดับที่ 77 จากทั่วโลก ด้วยดีไซน์ยูนีคแห่งเดียวในโลกได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมของวัดไทยท้องถิ่น "Ang Bao“ ชานมและขนมหวานสไตล์ไต้หวัน ขนมไต้หวันต้นตำรับ "Meet Fresh" มีเครือข่ายกว่า 800 สาขาทั่วโลก

เรียกว่า ไม่ต้องบินก็อร่อยฟินได้กับอาหารจากหลากหลายสัญชาติ อาทิ เกาหลี ญี่ปุ่น จีน อิตาลี ที่เดียวที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้!!