เปิดใจ ‘พ่อเมแกน’ ลูกสาวพูดเกินจริง

เปิดใจ ‘พ่อเมแกน’ ลูกสาวพูดเกินจริง

พ่อผู้ห่างเหินกับเมแกนเผย ลูกสาวพูดเกินจริงในรายการของโอปราห์ วินฟรีย์ เรื่องราชวงศ์อังกฤษเหยียดผิว

นายโทมัส มาร์เคิล วัย 76 ปี อดีตผู้กำกับแสงรางวัลเอ็มมีบิดาเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ไอทีวีจากบ้านในเม็กซิโก โดยนายเพียร์ส มอร์แกน อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ที่เคยวิจารณ์เมแกนรุนแรงมากคนหนึ่ง ว่าทั้งคู่ทำเกินเลยไปมาก

“พวกเขา (แฮร์รีและเมแกน) พูดกับโอปราห์เกินจริง และควรจะคอยก่อน สมเด็จพระบรมราชินีนาถ และเจ้าชายฟิลิปพระสวามีทรงพระชนมพรรษามากแล้ว” นายมาร์เคิลกล่าว

ทั้งนี้ สมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมพรรษา 94 พรรษา ส่วนพระสวามี 99 พรรษา ขณะนี้ประทับพักฟื้นหลังผ่าตัดหัวใจที่โรงพยาบาล

ส่วนที่เมแกนและเจ้าชายแฮร์รีอ้างว่า มีเชื้อพระวงศ์องค์หนึ่งกังวลเรื่องสีผิวหากอาร์ชีคลอดออกมานายมาร์เคิลไม่ได้ถือสากับประเด็นนี้ มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ

“ผมเดาเอาและหวังว่ามันเป็นแค่คำถามโง่ๆ จากใครบางคน ผมไม่คิดว่าราชวงศ์อังกฤษเหยียดผิว”

พร้อมกันนั้นเขาหงุดหงิดกับความรู้สึกอยากฆ่าตัวตายของลูกสาว หลังเข้าเป็นสมาชิกราชวงศ์ในปี 2561

“เท่าที่ทราบเธอมีปัญหาทางจิตมาก่อน ผมน่าจะอยู่ที่นั่นกับเธอ” อย่างไรก็ตาม นายมาร์เคิลอ้างว่า เมแกนเองก็ตัดสัมพันธ์กับครอบครัวในสหรัฐแล้ว“เธอไม่มีคนให้พึ่งพาจริงๆ”

นายมาร์เคิล คุณพ่อผิวขาว แยกทางกับนางดอเรีย แร็กแลนด์ คุณแม่ผิวดำตั้งแต่ดัชเชสเมแกนยังเยาว์วัย ตอนงานแต่งงาน นางแร็กแลนด์ได้ไปร่วมพิธีที่พระราชวังวินด์เซอร์ และได้รับพระราชทานเลี้ยงน้ำชาจากสมเด็จพระราชินีนาถ ส่วนนายมาร์เคิลปฏิเสธไม่ไปร่วมงานหลังจากถ่ายรูปตามการจัดฉากของเหล่าปาปารัสซี เขาอ้างว่ากำลังจะผ่าตัดหัวใจแต่แต่งงานได้ไม่นานดัชเชสก็เลิกติดต่อกับบิดา

“พวกเขาไม่แคร์หรอกถ้าผมตาย” นายมาร์เคิลกล่าวและว่าเขาอยากพบเมแกน เจ้าชายแฮร์รี และหลานชายอาร์ชี ที่ขณะนี้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย

เมื่อเดือน ก.พ.เมแกนเพิ่งชนะคดีบริษัท Associated Newspaper Limitedผู้ตีพิมพ์ ‘Mail on Sunday’ (เมลออน ซันเดย์) และ MailOnline ในอังกฤษในข้อหาละเมิดเสรีภาพส่วนตัวของเธอ จากการที่เมล ออน ซันเดย์นำจดหมายที่เมแกน เขียนด้วยลายมือถึงพ่อความยาว 5 หน้า เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 หลังจากเมแกนแต่งงานกับเจ้าชายแฮร์รี มาพิมพ์เผยแพร่

นายมาร์เคิลกล่าวว่าเขาเผยแพร่จดหมายบางส่วนเพราะเพื่อนของเมแกนมีแต่พูดโกหกเรื่องของเขา ที่นิตยสารพีเพิลของสหรัฐรายงานอ้างคำพูดของเพื่อนๆ ว่า เมแกนเขียนจดหมายว่ารักพ่อ ใจสลายเพราะพฤติกรรมของพ่อ แต่ส่วนที่ไม่ได้เผยแพร่นั้น นายมาร์เคิลบอกว่า ช่างน่ากลัว “เธอไม่เคยเขียนคำว่ารักถึงผม”

ในบทสัมภาษณ์เมแกนบอกกับโอปราห์ว่า เธอพยายามปกป้องพ่อแม่ก่อนแต่งงาน แต่รู้สึกเหมือนถูกทรยศเมื่อพบว่า พ่อไปร่วมมือกับหนังสือพิมพ์

“ฉันแค่พยายามทำใจว่าฉันสะดวกใจคุยเรื่องนี้หรือไม่” เมแกนกล่าวกับโอปราห์