‘เงินบาท’ วันนี้อ่อนค่าสุด4ด. รอบใหม่ที่30.83บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ วันนี้อ่อนค่าสุด4ด. รอบใหม่ที่30.83บาทต่อดอลลาร์

บาทอ่อนค่าสุดรอบ4เดือนครั้งใหม่ที่30.83บาทต่อดอลาร์ก่อนกลับมาปิดตลาดที่30.78 บาทต่อดอลลาร์ในวันนี้ตามแรงขายสกุลเงินเอเชีย หลังดอลลาร์รับอานิสงส์บอนด์ยีลด์พุ่งจากตลาดคาดมาตรกระตุ้นเศรษฐสหรัฐเริ่มภายในเดือนมี.ค.นี้

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทกลับมาปิดตลาดในประเทศที่ระดับประมาณ 30.78 บาทต่อดอลลาร์ หลังในระหว่างวันแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 4 เดือนครั้งใหม่ที่ 30.83 บาทต่อดอลลาร์ โดยเงินบาทมีทิศทางอ่อนค่าเมื่อเทียบกับระดับเปิดตลาดที่ 30.53 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้เงินบาทอ่อนค่าลงตามแรงขายสกุลเงินเอเชียในภาพรวม ขณะที่เงินดอลลาร์ ได้รับอานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ (บอนด์ยีลด์) ซึ่งมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งน่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนมี..นี้

นอกจากนี้เงินบาทที่อ่อนค่ายังสอดคล้องกับแรงขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ (3,167 ล้านบาท) ด้วยเช่นกัน   

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 30.50-31.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่จุดสนใจของตลาดจะอยู่ที่ทิศทางบอนด์ยีลด์ทั่วโลก โดยเฉพาะสหรัฐฯ รวมถึงกระบวนการของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ซึ่งจะทำการโหวตมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฉบับที่ผ่านวุฒิสภาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ จีดีพีไตรมาส 4/2563 ของญี่ปุ่นและยูโรโซน และดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดย่อมเดือนก.. ของสหรัฐฯ