ขาเมาธ์วิจารณ์ ‘แฮร์รี-เมแกน’ หิวแสง

ขาเมาธ์วิจารณ์ ‘แฮร์รี-เมแกน’ หิวแสง

ผู้สนับสนุนและวิจารณ์ “เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน” ต่างแสดงความเห็นหลังบทสัมภาษณ์โดยโอปราห์ วินฟรีย์ออกอากาศ

ตามที่เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ประทานสัมภาษณ์พิเศษในรายการโทรทัศน์ของพิธีกรชื่อดัง โอปราห์ วินฟรีย์  ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสของสหรัฐฯเป็นแห่งแรก ถึงสาเหตุการยุติบทบาทในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายต่อต้านต่างออกมาแสดงความเห็นต่อทั้งคู่ไปในทิศทางตรงข้าม 

ฝ่ายวิจารณ์กล่าวว่า ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์หิวแสง แต่ไม่อยากใช้ชีวิตที่ถูกจับจ้องและถูกตรวจสอบ ขณะที่ผู้สนับสนุนกล่าวว่า สิ่งที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน พระชายาได้รับแสดงให้เห็นถึงการที่สถาบันอันล้าสมัยของอังกฤษต่อต้านหญิงลูกผสมยุคใหม่ผู้รักอิสระอย่างเมแกน

ฉันเจอมาก่อนเรื่องการเหยียดผิว เหยียดเพศของสถาบัน แล้วใช้สื่อมาใส่ร้ายผู้หญิงผิวสีเพื่อลดทอนพวกเรา มาทำลายและทำให้เราเป็นปีศาจ” เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสผู้ประสบความสำเร็จมากที่สุดรายหนึ่งของโลก เพื่อนของเมแกนแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์

ด้านอะแมนดา กอร์แมน กวีผู้สร้างความตื่นตะลึงในพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ทวีตข้อความเช่นกัน

“เมแกนคือโอกาสที่ดีที่สุดของราชวงศ์ในการเปลี่ยนแปลง เกิดใหม่ และปรับตัวให้เข้ากับยุคใหม่ พวกเขาไม่ใช่แค่ทำไม่ดีกับเธอเท่านั้น พวกเขายังพลาดโอกาสไปแล้วด้วย”