ส.อ.ท.ทุ่ม 11 ล้าน ตั้งรพ.สนามสมุทรสาครรับ 'โควิด'

‘สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดศูนย์ห่วงใยคนสาครขนาด 200 เตียง ใช้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อให้แรงงานไทย แรงงานต่างด้าวและประชาชนได้มีสถานที่กักตัวและรับการรักษาช่วยลดค่าใช้จ่ายภาครัฐและลดจำนวนผู้ติดเชื้อ’


สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มอุตสาหกรรมและพันธมิตร จัดพิธีเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 อย่างเป็นทางการ บนพื้นที่ติดถนนพระราม 2 จำนวน 49 ไร่ มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เพื่อให้แรงงานไทย แรงงานต่างด้าวในจังหวัดสมุทรสาครได้มีสถานที่กักตัวและรับการรักษา

ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. สุพันธุ์ มงคลสุธี ระบุ ล่าสุด ส.อ.ท.ได้ตั้งคณะกรรมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดสมุทรสาครขึ้น เพื่อดำเนินการก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ณ จังหวัดสมุทรสาคร โดยคาดหวังว่าจะสามารถแบ่งเบาภาระของภาครัฐและช่วยลดจำนวน ผู้ติดเชื้อให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครและประเทศไทยฟื้นเร็วขึ้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกแรก ส.อ.ท.ได้จัดตั้ง ‘คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ COVID-19 ภาคอุตสาหกรรม’ เพื่อช่วยเหลือสมาชิกและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการกำหนดแนวทางและมาตรการป้องกันด้านสาธารณสุขและเศรษฐกิจระยะสั้น และระยะยาว เสนอแนวทางการเยียวยาต่อภาครัฐรวมทั้งให้การช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการระบาดระลอกใหม่นี้ ส.อ.ท.ยังคงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือทุกภาคส่วนของ ประเทศอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาจากผลกระทบสถานการณ์โควิด-19 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ /จัดหาตู้เก็บวัคซีน COVID-19 ให้แก่สถานพยาบาลของรัฐ 77 จังหวัด ทั่วประเทศตามแผนการจัดหาวัคซีนของรัฐบาล ที่ต้องการให้คนไทยได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพปลอดภัย โดยได้ส่งมอบตู้เก็บวัดซีนล็อตแรกให้กับ 21 สถานพยาบาลรัฐเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา