'เช็คสิทธิเรารักกัน' กลุ่มทั่วไป และกลุ่ม 'ไม่มีสมาร์ทโฟน' ทำอย่างไร ตรวจสอบขั้นตอนที่นี่

'เช็คสิทธิเรารักกัน' กลุ่มทั่วไป และกลุ่ม 'ไม่มีสมาร์ทโฟน' ทำอย่างไร ตรวจสอบขั้นตอนที่นี่

"ม33เรารักกัน" เปิดให้ผู้ประกันตน "ประกันสังคมมาตรา33" สามารถ "เช็คสิทธิเรารักกัน" โดยตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 64 โดยต้องทำผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" ตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

"ม.33 เรารักกัน" โครงการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มผู้ประกันตน "ประกันสังคมมาตรา33" ซึ่งเปิดให้ "ลงทะเบียนเรารักกัน" ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.-7 มี.ค. 64

สำหรับ "ผู้ประกันตนมาตรา33" ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะต้องรอ "เช็คสิทธิเรารักกัน" เพื่อทำการตรวจสอบสิทธิ "เรารักกัน" ก่อนได้รับเงิน 4,000 บาท

สำหรับการเช็คสิทธิเราชนะ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 กลุ่มที่มีสมาร์ทโฟน และกลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน โดยแต่ละกลุ่มมีวิธีการลงทะเบียน เช็คสิทธิ ยืนยันตัวตน และการใช้สิทธิที่แตกต่างกัน ดังนี้

  

  •  กลุ่มที่ 1 มีสมาร์ทโฟน 

สำหรับ ผู้ประกันตน ม.33 ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ ม.33 เรารักกัน แล้ว สามารถเช็กสิทธิได้ที่ www.33เรารักกัน.com ได้ในวันที่ 15-21 มี.ค.2564 และกดยืนยันตัวตนผ่านช่องทางแอพพลิเคชัน "เป๋าตัง" เพื่อรอรับเงินเยียวยา โดยจะได้รับวงเงินผ่านแอพพลิเคชัน "เป๋าตัง" ครั้งละ 1,000 บาท จนครบ 4,000 บาท   

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

    

  •  กลุ่มที่ 2 ไม่มีสมาร์ทโฟน 

สำหรับกลุ่ม "ไม่สมาร์ทโฟน" ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ หรืออีกกรณีหนึ่ง คือให้ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ที่มีเครื่องสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนให้ โดยผู้ประกันตนกลุ่มดังกล่าว จะไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ เหมือนกับกลุ่มที่ 1 เพราะเป็นสิทธิเฉพาะรายบุคคล

โดย สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ ได้เปิดศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ 33เรารักกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตน กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน แต่ได้ทำการลงทะเบียนไปแล้วในรอบแรก (วันที่ 21 ..-7 มี..) ขอให้รีบมาติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศที่ตนเองสะดวก เพื่อขอรับสิทธิในวันที่ 8 - 11 มี..นี้เท่านั้น

กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และยังไม่เคยลงทะเบียนเลย ขอให้เข้ามาติดต่อเพื่อลงทะเบียน ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศที่ท่านสะดวก ในวันที่ 15-28 มี.ค.นี้

และ ขอให้ผู้ประกันตนมาตรา33 นำบัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด มาเพื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิด้วย โดยสามารถมาติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30–18.30 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

สำหรับผู้ที่ ยืนยันสิทธิเรารักกันตามขั้นตอนข้างต้นเรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้มีสมาร์ทโฟนสามารถรอเงินเยียวยา โดยจะได้รับวงเงินผ่านแอพฯ เป๋าตัง และใช้จ่ายผ่านเป๋าตัง ได้เลย ส่วนกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถใช้จ่ายได้ผ่าน บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด โดยทั้ง 2 กลุ่ม เงินจะทยอยเข้า ครั้งละ 1,000 บาท จนครบ 4,000 บาท

ทั้งนี้ วงเงินที่ได้รับทั้งสิ้น 4,000 บาท สามารถเก็บไว้ใช้ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 64 หากใช้ไม่หมดภายเวลาที่โครงการกำหนด จะถูก "ตัดสิทธิ" การใช้เงินส่วนที่เหลือโดยอัตโนมัติ

ที่มา : กระทรวงแรงงานสำนักงานประกันสังคมกระทรวงการคลัง