'ประวิตร'เมินกระทบสัมพันธ์'ปชป.' หลังล้มแชมป์นครศรีฯเขต3 ชี้เป็นปชต.ไม่โกรธกัน

"ประวิตร" ขอบคุณ "คนใต้" ลงคะแนนให้ "พปชร." เมิน กระทบความสัมพันธ์ "ปชป." ชี้เป็นเรื่องปชต. ไม่โกรธกัน

ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ที่มีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ถึงชัยชนะของนายอทญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อง นครศรีธรรมราช เขต3 ของพรรคพปชร. ว่า ขอบคุณคนใต้ที่ลงคะแนนให้พรรคพปชร. ขอบคุณทุกคน

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ทิศทางทางการเมืองในภาคใต้จะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พล..ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชาธิปไตยก็ว่ากันไป ไม่มีการโกรธกัน ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคปชป. หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องของประชาธิปไตย

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งภาคใต้อีกพรรคพปชร จะส่งลงแข่งขันหรือไม่ พล..ประวิตรกล่าวว่า ไม่แน่ ก็แล้วแต่ว่าเรามีความพร้อมหรือไม่

เมื่อถามว่า การชนะเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า พรรคพปชร. ก็มีนิมิตหมายที่ดีมาตลอด และก็ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับพรรค

ทั้งนี้ พล..ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่ผู้สมัครของพรรคได้รับเลือกจะกระทบการปรับครม.หรือไม่