'รุ้ง ปนัสยา'เข้ารับทราบข้อหา เผยไม่ร่วมม็อบเย็นนี้หวั่น'ศาล'ไม่ให้ประกัน

'รุ้ง ปนัสยา'เข้ารับทราบข้อหา เผยไม่ร่วมม็อบเย็นนี้หวั่น'ศาล'ไม่ให้ประกัน

"รุ้ง ปนัสยา" เข้า รับทราบข้อหา ที่ "สนสำราญราษฎร์" กรณีการชุมนุมเมื่อ 13ก.พ. พบ กระถางต้นไม้ กทม. เสียหาย เกือบ 6 ล้าน เผย ไม่ร่วมม็อบเย็นนี้ หวั่น ศาลไม่ให้ประกัน แต่ยอมรับ ทำใจไว้แล้ว

ที่สน.สำราญราษฎร์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เดินทางมาพร้อมกับทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหาจากการกระทำความผิดขณะร่วม "ชุมนุมนับ 1 ถึงล้านคืนอำนาจให้ประชาชน" เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ น.ส.ปนัสยา เปิดเผยว่า ในส่วนความผิดที่ได้รับเบื้องต้นทราบว่า เป็นข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.รบ.ความสะอาด , พ.ร.บ.ควบคุมโรค และความเสียหายของจากการเคลื่อนย้ายกระถางต้นไม้ ของทางกทม. มูลค่า 5.9 ล้านบาท และเท่าที่ตนทราบมีเพื่อนอีก 5-6 คน ถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน และแต่ละคนก็เข้าพบพนักงานสอบสวนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

น.ส.ปนัสยา กล่าวอีกว่า ตนคงไม่ได้ไปชุมนุมในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ เพราะมีธุระต้องอยู่กับครอบครัว และในวันที่ 8มี.ค. มีกำหนดขึ้นศาลนัดฟังคำสั่งฟ้องจากการชุมนุมเมื่อ 19 ก.ย.63 ทวงอำนาจคืนราษฎร ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งตนกับพวกถูกแจ้งข้อหา ม.112 , ม.116 และฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงเกรงว่าศาลจะไม่ให้ประกันตัว เพราะกลัวจะไม่ได้สอบ ไม่ได้เรียนต่อ อย่างไรก็ตาม ตนทำใจไว้แล้ว เพราะมันคือเส้นทางการต่อสู้