มีใคร...กล้าทำแบบ‘พิมรี่พาย’? ทำค่ายเพลงในยุคที่ไม่มีใครทำ 

มีใคร...กล้าทำแบบ‘พิมรี่พาย’?  ทำค่ายเพลงในยุคที่ไม่มีใครทำ 

อะไรทำให้แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังอย่าง" พิมรี่พาย" ตัดสินใจลงทุนร่วมเป็นผู้บริหารค่ายเพลง ในยุคที่ไม่มีใครทำแบบนี้แล้ว  เพราะเธอรักที่จะร้องเพลง ไม่กลัวเจ๊ง กล้าได้กล้าเสีย และมีธุรกิจอื่นรองรับ

"พี่ (กอล์ฟ F.HERO) เขาโทรมาหาหนู ถามว่าพิมอยู่ไหน อยู่ร้านหมาล่า เขาก็มาหา เราก็ถามว่าจะกินอะไร เอาหมาล่ามาก่อน ก็สั่งมาให้ เป็นไงบ้าง แล้วสั่งเบียร์มา เหนื่อยไหมๆ พี่อยู่ข้างๆ เสมอนะ พอดีว่าตอนนี้พี่ทำค่ายเพลง คือพิมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก อยากจะช่วยเด็กยากไร้อีกสักคน (พิมหันไปหากอล์ฟ) หนูมีความฝันใช่ไหมลูก"

พิมรี่พาย (PimryPie) หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร แม่ค้าออนไลน์ ยูทูบเบอร์ ศิลปิน เจ้าของเพลง อย่านะคะ ที่มียอดวิวอันดับ 1 กว่า 40 ล้านวิว เปิดเผยที่มาในการตัดสินใจเป็นผู้บริหารค่ายเพลง High Cloud Entertainment ร่วมกับ F.HERO หรือ กอล์ฟ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก และ หลุยส์ Rap Is Now หรือ หลุยส์ ธชา คงคาเขตร์

 

 

 

 

 

 ศิลปินเบอร์แรกของค่าย

   พิมรี่พาย เล่าว่า "พิมได้มีโอกาสทำเพลงอย่านะคะ เพลงนี้เกิดขึ้นมา เพราะพิมอยากร้องเพลง แต่ร้องธรรมดาไม่ได้นะ เราก็ติดต่อพี่กอล์ฟ คุยกันหลายครั้ง ตอนแรกที่ขอเขาทำเพลง เขาไม่รู้จักพิม เขาก็แต่งเพลงออกมาให้เพลงหนึ่ง แล้วชวนลงทุน พิมก็ตกลง ง่ายๆ อย่างนี้เลย"

161509209119 กอล์ฟ H.RERO, พิมรี่พาย, หลุยส์ Rap Is Now

    กอล์ฟ F.HERO กล่าวเสริมว่า "ในช่วงโควิด ผมเริ่มทำธุรกิจหลายอย่าง แล้วก็อยากทำค่ายเพลง T-POP ซัพพอร์ทศิลปินที่เราชอบ ก็ชวนหลุยส์ Rap Is Now มาทำด้วยกัน แล้วก็มองหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เผอิญว่าช่วงก่อนหน้าได้เข้าไปทำเพลงอย่านะคะ ทำเบื้องหลังให้พิม ก็ได้พูดคุยกัน" 

 

พิมรี่พาย เล่าต่อว่า "เพลงที่พี่กอล์ฟแต่งให้ ถูกใจค่ะ ช่วงก่อนที่จะมีโควิดรอบสอง ได้ไปเดินที่ถนนข้าวสาร เดิน ๆ ไปได้ยินเพลง อย่านะคะๆ ๆ ๆ มันแรงมากจนเกินความคาดหมาย เราแค่อยากทำให้แฟนคลับปรากฏว่ามีคนชอบมากขึ้นอีก

   การโชว์ครั้งแรก อยากบอกว่าจริง ๆ แล้วพิมไม่ได้หยิ่งพิมคิดว่ามันไม่ใช่ทางของพิม เพราะพิมเป็นแม่ค้า พิมควรจะคุยแค่ลูกค้า พิมไม่ใช่ศิลปินไม่ใช่นักธุรกิจไม่ใช่ดารา นางแบบ นักแสดง พิมภูมิใจกับการเป็นแม่ค้า แต่ตอนนี้มาเป็นเจ้าของค่ายเพลง แล้วก็เป็นศิลปิน ก็เลยยืนตรงนี้ได้"

161509224733 พิมรี่พาย กับโชว์ครั้งแรก ในเพลง อย่านะคะ   

หลายคนอาจไม่รู้ว่าพิมรี่พายไม่เคยตอบรับงานอีเวนท์ เมื่อแม่ค้าต้องมาเป็นศิลปินก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง

"เป็นแม่ค้า เราจะพูดจะขายอะไรก็ตามใจเรา แต่การเป็นศิลปินต้องอีกแบบ"

ผู้บริหารค่ายเพลง

เมื่อถามถึงบทบาทการเป็นผู้บริหารค่ายเพลงมีแนวคิดอย่างไร พิมรี่พาย บอกว่า "มีเงินค่ะ พิมทำธุรกิจทุกอย่างที่เป็นของพิมเอง เรื่องนี้ก็ทำด้วยใจเหมือนกัน ไม่คาดหวัง เวลาพิมทำอะไรพิมทำเต็มที่ทุกอย่างไม่เคยคิดว่าจะต้องไปถึงระดับไหน"

161509235046 สองผู้บริหารค่ายเพลง HIGH CLOUD

ส่วนรางวัล Rookie Of The Week ที่รายการ T-POP STAGE มอบให้ทำให้รู้สึกมั่นใจกับการเป็นศิลปินขึ้นบ้างไหม

พิมรี่พาย บอกว่า "มั่นใจอยู่แล้วค่ะ เขาก็พูดถูกแล้วนี่ว่าเราเป็นคนเก่ง คนสวย คนรวย คนดัง ถ้าถามว่าทำไมไม่เปิดค่ายเองคนเดียว เราไม่อยากลงทุนแล้วเจ๊งคนเดียว เราอยากจะมีเพื่อนเจ๊ง ให้ตราหน้าเอาไว้ได้ ถ้าเราคนเดียวก็ไม่รู้จะไปด่าใคร เราแฮปปี้กับการใช้ชีวิตตอนนี้ค่ะ ทุกอย่างเลย"

ถ้าถามว่ากลัวปัญหาหุ้นส่วนแตกคอไหม

พิมรี่พาย บอกว่า "ทะเลาะกันตลอด ไม่กลัวเจ๊งหรอก ดิฉันทำหลายอย่าง เจ๊งอันนี้ ก็ไปจับอันใหม่"

 ก้าวต่อไป

พิมรี่พาย บอกว่า "เวลาทำอะไร ไม่เคยทำเล็ก ๆ  พี่จะเอาเงินกี่สิบล้าน น้องจ่ายเอง เราจะไปถึงดาวซิริอุสให้ได้ เราจะไปให้ไกลที่สุด และฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากมาอยู่ร่วมค่ายเพลง ถ้ารับกับความดังและความปังไม่ได้ ไม่ต้องมา แต่ถ้าอยากเป็นนักร้อง ก็ส่งผลงานมา เรายินดีต้อนรับ และการเป็นศิลปินไม่ทำให้มีเวลาขายของน้อยลง จัดเวลาได้ค่ะ"

161509250689 พิมรี่พาย กับ เพลงอย่านะคะ

ทางด้าน กอล์ฟ บอกว่า High Cloud คือ เมฆ เรามองดนตรีของเราเหมือนรูปทรงของเมฆ เราไม่จำกัดรูปแบบ ไม่จำกัดฟอร์ม  เมฆในที่นี้ เหมือนดนตรีที่มันเป็นอิสระ High Cloud เป็นเหมือนความฝันที่เราต้องแหงนมอง

161509248061 พิมรี่พาย กับเพลง อย่านะคะ

"เราเป็นค่าย T-POP ที่ตั้งใจที่จะทำเพลงคุณภาพ ไม่ได้ทำเพลงฮิปฮอปอย่างเดียว มีแนวดนตรีที่หลากหลาย อนาคตคิดจะทำบอยแบนด์ ทำเพลง POP หลายๆ แบบ เราเป็นค่ายเล็กๆ แต่มีฝันที่ยิ่งใหญ่ ขณะที่ BLACK PINK ไปถึงอเมริกาโดยใช้ภาษาเกาหลี 

ผมมีความเชื่อว่า ถ้าเราทำเพลงไทยให้มีคุณภาพ เราจะไปสู่สากลได้ครับ น้อง ๆ ที่จะมาเป็นศิลปินค่ายนี้ จะต้องมีความโดดเด่น ไม่ว่าจะดนตรีแนวไหน ตอนนี้เรายังก้าวเล็ก ๆ เราจะไปให้ไกลที่สุด เท่าที่เราสามารถไปได้ครับ”