หุ้นเถ้าแก่น้อยฯ ‘2 สตอรี่’ อะไรซ้อนอยู่ !

หุ้นเถ้าแก่น้อยฯ ‘2 สตอรี่’ อะไรซ้อนอยู่ !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง' หลัง 'อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์' นายใหญ่ จ่อผุดโปรดักท์ใหม่ 'แพลนเบสสเน็ค-กัญชง' ผลักดันการเติบโตอีกครั้ง !

ไปต่อไม่รอแล้วนะ ! สำหรับ หุ้น เน็คซ์ แคปปิตอล หรือ NCAP ที่มีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ. คอมเซเว่น หรือ COM7 ของ 'สุระ คณิตทวีกุล' ล่าสุดปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (5 มี.ค.64) ราคาหุ้นทะยานทำ 'สถิติสูงสุดใหม่' (All Time High) นับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ระดับราคา 10.10 บาท จากราคาไอพีโอ 2.20 บาทต่อหุ้น ใช้เวลาเพียง 3 เดือนกว่าๆ ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมา 354.54% ไม่รู้…? มือมืดคนไหนเก็บหุ้น NCAP เพิ่มหรือเปล่านะ

 ฟากผลประกอบการ NCAP ปี 2563 กำไรสุทธิ 201.77 ล้านบาท โต 59.83% เทียบกับปีก่อน 126.24 ล้านบาท ขณะที่รายได้ 1,141.40 ล้านบาท โต 12.52% เทียบกับปีก่อน 1,014.37 ล้านบาท สาเหตุหลักจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าติดตามทวงถามหนี้และรายได้หนี้สูญได้รับคืน อันเป็นผลมาจากการปรับปรุงกระบวนการติดตามหนี้และทวงถามหนี้ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2562 เป็นต้นมา แม้จำนวนสัญญาเช่าซื้อใหม่ลดลงจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทสามารถรักษาความสามารถในการทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

161503965075

สุระ คณิตทวีกุล

 จากกระแสข่าวผู้ก่อตั้ง บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN เตรียมสละเรือขายหุ้นให้ต่างชาติ ! ล่าสุด 'ต๊อบ-อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์' ขอตอบแบบแมนๆ ว่า 'ผมยังเป็นคนเถ้าแก่น้อยฯ อยู่ และเถ้าแก่น้อยฯ ยังเป็นของผมเหมือนเดิม ซึ่งผมคงบอกชัดเจนได้เต็มที่ประมาณนี้' อ้าว !! เหล่าแฟนคลับหุ้น TKN ที่รอฟังคำตอบของ 'หนุ่มอิทธิพันธ์' คงสบายใจขึ้นแล้วนะ เพราะงานนี้ตอบคำถามชัดเจนแล้วว่าผมยังอยู่กับเถ้าแก่น้อยฯ ต่อไป

 เมื่อไขความกระจ่างเรื่องไม่ขายหุ้น TKN แล้ว ในส่วนของธุรกิจ 'หนุ่มต๊อบ' ไม่ลืมมองการเติบโตธุรกิจปีนี้ว่ามีโอกาสเห็นโปรดักท์ใหม่ๆ ทั้งกลยุทธ์จับมือพาร์เนอร์และลงทุนเอง โดยเป็น ธุรกิจแพลนเบสสเน็ค และ กัญชง ขณะที่ในกลุ่มสินค้าที่ได้รับกระแสตอบรับดีอย่าง กลุ่ม Just Drink ในปีนี้จะออกรสชาติอีก 1 รสชาติ ในเดือน มิ.ย.2564 และเล็งขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV แม้ยังไม่เป้าหมายยอดขายแต่เชื่อว่าหากทำตลาดได้ยอดขายจะเติบโตแบบมีนัยสำคัญ

161503976165

อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์

 หลายปีที่ผ่านมา 'อสังหาริมทรัพย์' ประเภทคอนโดมิเนียมซัพพลายล้นตลาด หนึ่งในเจ้าตลาดคอนโดฯ ต้องยกให้ บมจ.อนันดา ดีเวอลอปเม้นท์ หรือ ANAN ที่มีสต็อกคอนโดฯ เหลือเพียบ 'ชัยยุทธ ชุณหะชา' ซีเอฟโอ คาดภายใน 2 ปีซัพพลายคอนโดฯ น่าจะขายหมด ด้วย '2 ปัจจัยบวก' สนับสนุน คือ ซัพพลายในตลาดที่ลดลง หลังดีเวอลอปเปอร์ไม่เปิดโครงการใหม่ หรือเปิดน้อยมากเมื่อปีก่อน จากสถานการณ์โควิด-19 และ ดีมานด์ต่างชาติจ่อซื้อเพียบโดยเฉพาะจีน !!

 งานนี้ 'บิ๊กซีเอฟโอANAN' ยังย้ำว่า ประเมินหลังประชาชนประเทศไทยฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว คาดไตรมาส 1 ปี 2564 คนไทยน่าจะมีภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นมาก และกิจกรรมทางเศรษฐกิจน่าจะกลับมาปกติ ! คนต่างชาติเดินทางมาเมืองไทยได้ เมื่อนั้นธุรกิจอสังหาฯ น่าจะพีคอัพกลับมาขยายตัวอย่างน่า 'ตื่นเต้น' อีกครั้งภายใน 3 ปีข้างหน้า สอดรับกลยุทธ์ ANAN ที่จะบุกธุรกิจหลักเต็มที่หลังปีก่อนมีตัดขายธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักออกไป