ม็อบ 'Redem' ถึงศาลอาญาแล้ว ตร.เตือนห้ามบุกรุกเด็ดขาด

"ม็อบ" Redem เคลื่อนขบวนถึงถึงศาลอาญาแล้ว ตร.ประกาศเตือนห้ามบุกรุกเด็ดขาด ฝ่าฝืนจำเป็นบังคับใช้กฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่ม Redem ที่นัดหมายบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ล่าสุดเวลา 18.30 . กลุ่มมวลชนได้เคลื่อนขบวนมาถึงศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกแล้ว โดยเมื่อกลุ่มมวลชนได้เคลื่อนมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธินได้ใช้เครื่องขยายเสียง ประกาศแจ้งเตือนให้ชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมายห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดต่อโรคติดต่อ ผิด...ฉุกเฉิน และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ห้ามทำการปีนเข้ามาในศาล ห้ามก่อความรำคาญ ส่งเสียงดังใช้เคื่องขยายเสียง หรือกระทำการใดในลักษณะส่งเสริม ยุยง จงใจ ที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบริเวณโดยรอบหรือบริเวณศาลอาญา

ขณะเดียวกันขอให้เป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธเป็นสิทธิที่รับรองตามรัฐธรรมนูญ และความร่วมมือให้อยู่ด้วยความสงบเรียบร้อย อย่ากระทำการที่ก่อให้เกิดความไม่สงบ มิเช่นนั้นเจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องบังคับใช้กฎหมาย และยืนยันว่า การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในครั้งเพียงแค่ควบคุมสถานการณ์เท่านั้น

161503234783

ทั้งนี้ ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงนั้น มวลชนได้แสดงความไม่พอใจด้วยการตะโกนโห่ประท้วงคำประกาศของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา นอกจากนี้ มีการทิ้งขยะหน้าศาลบนทางเท้า ช่วงประตูทางเข้าศาลอาญา โดยบางส่วนมีการเผาขยะที่ถูกนำมาทิ้ง และร่วมกันตะโกนข้อความต่างๆ อาทิ ปล่อยเพื่อนเรา , สันติวิธี 

161503681281