'ประวิตร'รับตื่นเต้นปราศรัยแรกในชีวิตยัน'พปชร.'ใจถึงพึ่งได้อุบ'บิ๊กฉิ่ง'ตั้งพรรคสาขา

"ประวิตร" เผย หลังขึ้นปราศรัยครั้งแรกในชีวิต ตื่นเต้นเป็นธรรมดา พูดจากใจไม่ต้องเตรียมตัว ยัน "พปชร." ใจถึง พึ่งได้ สำหรับปชช. จริง ปัดตอบ รายชื่อ 'แคนดิเดตรมต.' ชี้ มีสิทธิเท่ากันทุกคน หากชง "นายกฯ" แล้วไม่เอา ส่งใหม่ อุบ "บิ๊กฉิ่ง" ซุ่มตั้งพรรคสาขา

ที่จ.นครศรีธรรมราช พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในชีวิตเพื่อช่วยนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครส..ของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม นครศรีธรรมราช เขต3 เมื่อคืน(5มี..) ที่ผ่านมาว่า การทำอะไรครั้งแรกก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นธรรมดา เพราะเราไม่เคยทำ แต่ก็มีส..ที่อยู่ข้างหลังมากมาย ทำให้สบายใจขึ้น ซึ่งการปราศรัยตนไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ทำไปตามธรรมชาติ พร้อมกับกล่าวทีเล่นทีจริงว่า แก่ป่านนี้แล้วจะเตรียมตัวไปทำไม สิ่งที่พูดนั้นพูดจากใจ ส่วนที่มีเสียงกรี๊ดจากประชาชนเป็นระยะๆ มองว่าเขาปรบให้กับส..ที่อยู่ข้างหลังรวมถึงผู้สมัครด้วย

เมื่อถามว่า ระหว่างที่ปราศรัยมีขาวบ้านตะโกนบอกพล..ประวิตร และพรรคพปชร. ว่าใจถึงพึ่งได้ หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า ก็ใจถึงพึ่งได้จริงๆ พร้อมหยอกผู้สื่อข่าวว่า พวกนักข่าวก็พึ่งได้พึ่งได้ทุกคน ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าสโลแกนดังกล่าวเป็นของ นายวัน อยู่บำรุง ..พรรคเพื่อไทย นั้น ทุกคนก็มีคนที่พึ่งได้ด้วยกันทั้งนั้น ก็แล้วแต่ว่าใครจะพึ่งใครก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล แต่พรรคนี้ก็ให้ประชาชนคนไทยพึ่งได้

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการปรับครม. มีการส่งรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมของพรรคให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า "มันเรื่องของผม ผมบอกแล้วว่าอยู่ในหัวนี่" พร้อมกับชี้ไปที่ศีรษะของตัวเอง ก่อนจะกล่าวเพิ่มเติมว่า "จะมีกี่ชื่อก็แล้วแต่ แล้วแต่ผม"

พล..ประวิตร กล่าวว่า ส่วนที่นายกฯ ระบุว่าการปรับครม. จะปรับเพียงไม่กี่ตำแหน่งนั้น ก็แล้วแต่นายกฯ เพราะนายกฯ เป็นคนทำงาน ฉะนั้นจะเลือกใคร ตนก็มีหน้าที่ส่งชื่อให้เอาไปเลือก ถ้าไม่เอาก็ส่งใหม่

ผู้สื่อข่าวถามถึงโควต้ารัฐมนตรีในส่วนของส..ภาคใต้จะมีโอกาสหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ เพราะนายกฯทำงานไม่ได้เลือกว่าจะเป็นคนภาคใต้ เหนือ อีสาน หรือภาคไหน แต่เอาคนที่ทำงาน ที่จะมาช่วยเหลือประชาชน คนที่มีความรู้ ความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงาน

"ยืนยันว่าพรรคไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องครม. ..รักกันอยู่ทุกคน และก็มีสิทธิ์เท่าเทียมกันทุกคน จะเป็นครม.หรือไม่เป็นก็เท่ากัน" พล..ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ พล..ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่ของนายฉัตรชัยพรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เป็นพรรคสาขาของพปชร.หรือไม่