'สามารถ' ป้อง 'บิ๊กป้อม' โต้กรณ์-เสรีพิสุทธิ์

'สามารถ' ป้อง 'บิ๊กป้อม' โต้กรณ์-เสรีพิสุทธิ์

สามารถ ป้องบิ๊กป้อม โต้กรณ์-เสรีพิสุทธิ์ ชาวบ้านมีคนในใจแล้วอย่าขอคะแนนแบบไม่สร้างสรรค์ คนนครศรีฯต้องการนโยบายจับต้องได้

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับข้อมูลจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ชาวบ้านอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ได้รับข้อมูลจากหัวหน้าพรรคการเมืองสองพรรคได้พาดพิงพูดถึงท่าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยตนเองพอได้รับข้อมูลมาแล้วเห็นว่าเป็นข้อมูลเท็จหรือไม่ ต้องชี้แจงว่า ที่นายกรณ์ จาดิกวณิช หัวหน้าพรรคกล้าที่พยายามพาดพิงว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้เตือนผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ให้ยึดมั่นในกติกาและกฏหมายนั้น ขอเรียนว่า ท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคนั้นเน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติตามกฏหมายและกติกา พร้อมด้วยจารีตประเพณีอยู่แล้ว ดังนั้นการที่นายกรณ์ ออกมาโจมตีพลเอกประวิตร แล้วจะขอคะแนนชาวบ้านนั้น ตนคิดว่าไม่น่าทันแล้วเพราะชาวบ้านมีคนในใจแล้ว

ด้วยผลงานในอดีตที่ผ่านมาพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ทำผลงานการแก้ปัญหาให้ชาวบ้านอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน เรื่องการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เรื่องการแก้ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งเรื่องนี้ล้วนเป็นผลงานที่เป็นรูปธรรม ที่ชาวบ้านจับต้องได้ ดังนั้นทุกวันนี้ยิ่งชาวนครศรีธรรมราชมีคนในใจอยู่แล้ว ตนมั่นใจว่าการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2564 ชาวบ้านจะเทคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน

ยิ่งทุกครั้งที่ตนเองลงพื้นที่กับพลเอกประวิตร จะได้เห็นว่าชาวบ้านมารอรับอย่างมากมายและเรียกพลเอกประวิตร ว่าลุงป้อม พี่ป้อม ซึ่งตนสัมผัสได้ว่าชาวบ้านชอบพลเอกประวิตรมาก

ซึ่งเรื่องนี้เองแตกต่างกับที่ พลตำรวจเอก เสรีพิสุทธิ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่พยายามพาดพิงพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณว่า ชาวบ้านจะไม่ได้คำมั่นสัญญาอะไร และจะไม่ไปฟังปราศัยว่าจะไม่ได้รับข้อมูลอะไร เพราะจะตอบแต่ว่าไม่รู้ และพยายามโยงประเด็นว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นหรือไม่ ตนจึงขอต้องบอก พลตำรวจเอก เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ว่า การแข่งขันการหาเสียงเลือกตั้งนั้น เวลาหาเสียงพรรคการเมืองจะต้องชูนโยบาย เพื่อให้ชาวบ้านซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจ เป็นคนไปเลือกว่าจะเลือกใครไปเป็นตัวแทนของพวกเขา

ตนเห็นท่านพลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ ด้วยตัวท่านอาจจะอายุมากขึ้น จึงทำให้ท่านอาจจะชอบพูดอะไรเดิมๆๆ พูดซ้ำไปซ้ำมาหาสาระไม่ได้ เพราะถ้าจำกันได้การเลือกตั้งซ่อมที่ลำปาง ตนเองก็เห็นท่านพลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ ท่านก็พูดประโยคนี้ว่ามีการทุจริต พูดเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ พูดเรื่องการปรองดองสมานฉันท์ ตนจึงคิดว่าสงสัยการเลือกตั้งครั้งนี้ คงซ้ำเติมท่านพลตำรวจเอก เสรีพิสุทธิ์ อีกเช่นเดิม เพราะพ่อแม่พี่น้องประชาชนเขาอยากได้พรรคการเมืองที่มีผลงานที่จับต้องได้ อยากได้พรรคการเมืองที่มีการแก้ปัญหาปากท้องประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าพลเอกประวิตร นั้นทำงานหนัก หรือแม้แต่ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ทำงานหนักมากในการแก้ปัญหาโควิดและทำได้อย่างดีเยี่ยม จนต่างประเทศทั่วโลกให้การยอมรับ ตนจึงอยากฝากเตือนทั้งสองท่าน ไม่ว่าจะเป็นนายกรณ์ จาดิกวนิช และพลตำรวจเอก เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวช ว่าถ้าพบว่ามีการทุจริตจริงให้แจ้งไปยัง กกต. ได้เลยแต่อย่ามาขอคะแนนชาวบ้านด้วยวิธีการให้ร้ายคนอื่น

ท้ายสุดนี้ตนมั่นใจว่าการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดนครศรีธรรมราชผลคะแนนจะเหมือนการเลือกตั้งซ่อมทุกครั้งที่ผ่านมา ที่พรรคพลังประชารัฐจะชนะการเลือกตั้ง เพราะชาวบ้านจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้นมีคนในใจแล้ว คือลุงตู่ ลุงป้อม และผู้สมัครเขต 3 คือ นายอาญาสิทธิ์ หาใช่นายกรณ์ หรือ พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ ดังนั้นการมาขอคะแนนตอนนี้ตนคิดว่าสายไปแล้ว