‘เงินบาท’ วันนี้ อ่อนค่าสูงสุดรอบ4ด.

 ‘เงินบาท’ วันนี้ อ่อนค่าสูงสุดรอบ4ด.

“เงินบาท”วันนี้ปิดตลาดที่30.50บาทต่อดอลลาร์ จากระดับบาทอ่อนค่าสุดในรอบ4เดือนที่30.51บาทต่อดอลลาร์ ตามทิศทางสกุลเงินอื่นในภูมิภาค หลังเฟดไม่ส่งสัญญาณชะลอการพุ่งขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐ ในสัปดาห์หน้าคาดเงินบาทเคลื่อนไหวที่ 30.20-30.60 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทปิดตลาดที่ 30.50 บาทต่อดอลลาร์ หลังบาทอ่อนแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 4 เดือนที่ 30.51 บาทต่อดอลลาร์จากเปิดตลาดที่30.41บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาททยอยอ่อนค่าลงสอดคล้องกับทิศทางของสกุลเงินเอเชียอื่นๆ ในภูมิภาค ขณะที่เงินดอลลาร์ขยับแข็งค่าขึ้นตามทิศทางของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ (บอนด์ยีลด์) ซึ่งได้อานิสงส์หลักๆ หลังประธานเฟดไม่ส่งสัญญาณว่าจะมีเครื่องมือเพิ่มเติมในการชะลอการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้าคาดไว้ที่ 30.20-30.60 บาทต่อดอลลาร์ 

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางตลาดพันธบัตรสหรัฐฯ รายละเอียดของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ และสถานการณ์โควิด และความคืบหน้าในการฉีดวัคซีน

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อเดือนก.. ที่วัดจากดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และข้อมูลเบื้องต้นของดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี..

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/63 (final) ของญี่ปุ่นและยูโรโซน รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจเดือนก.. ของจีน อาทิ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต และยอดปล่อยกู้สกุลเงินหยวนด้วยเช่นกัน