แจ้งตร.เอาผิด 'รพ.เอกชน' โกงเงินค่าอาหาร 'พริตตี้วาวา' หน่วงเวลารักษาจนเสียชีวิต

แจ้งตร.เอาผิด 'รพ.เอกชน' โกงเงินค่าอาหาร 'พริตตี้วาวา' หน่วงเวลารักษาจนเสียชีวิต

เพื่อนคนสนิท แจ้งความเอาผิด "โรงพยาบาลเอกชน" คดีโกงเงินค่าอาหาร ระหว่างรักษา "พริตตี้วาวา" แต่ไม่มีเสิร์ฟจริง ยืนยันสัปดาห์หน้าเอาผิดเพิ่ม ฐานละเมิดผู้ป่วย หน่วงเวลารักษาเป็นเหตุให้เสียชีวิต เตรียมเรียกเงิน 10 ล้าน ให้ชดเชยครอบครัว

วันที่ 5 มีนาคม 2564 เวลา 10.15 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมกับเพื่อนสาวคนสนิทของ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ วาวา พริตตี้สาว ที่เสียชีวิตหลังรับงานเอนเตอร์เทนปาร์ตี้ ในบ้านหรู ย่านเสนานิคม เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับโรงพยาบาลเอกชน ย่านเกษตร ที่รับรักษาตัว น.ส.วิชญาพร หรือพริตตี้วาวา ในข้อหาฉ้อโกงกรณีมีการเรียกเก็บค่าอาหารคนไข้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่าวันนี้ ได้นำหลักฐานที่เป็นบิลค่ารักษาพยาบาลของน้องวาวาเพื่อเเจ้งตำรวจให้เอาผิด กับโรงพยาบาลเอกชนฯ ในข้อหา “ฉ้อโกง” เนื่องจากพบว่า มีการเรียกเก็บค่าอาหาร 400 บาท โดยที่ผู้ป่วยไม่ได้รับบริการแต่อย่างใด ซึ่งเข้าข่ายการฉ้อโกง

โดยภายในสัปดาห์หน้า จะเดินหน้าฟ้องศาลเพื่อเอาผิดเพิ่มเติมกับโรงพยาบาล ในข้อหาละเมิดสิทธิผู้ป่วย จนทำให้ถึงเเก่ความตาย หลังจากเคยร้องทุกข์กับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพไว้เเล้ว

ขอยืนยันว่า หลังจากที่โรงพยาบาลออกมาเเถลง ไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้นขัดเเย้งกับพยานหลักฐานการหน่วงเวลาให้การรักษาถือเป็นการละเมิดต่อผู้ป่วย ซึ่งตนเองมีข้อมูลและเชื่อว่าจะเอาผิดกับโรงพยาบาลได้ โดยในขณะนี้ โรงพยาบาลยังไม่เคยติดต่อญาติ เพื่อเเสดงความรับผิดชอบเเต่อย่างใด ตนเเละญาติได้ปรึกษากันเเล้วจะเรียกร้องค่าเสียหาย จากโรงพยาบาลเป็นจำนวน 10 ล้านบาท เนื่องจากการประเมินอายุของผู้ตายสามารถหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวได้เป็นระยะเวลา 10 ปี คิดเฉลี่ยเเล้ว ปีละ 1 ล้านบาท

“ขณะนี้ทราบว่า ตำรวจจะสามารถสรุปเเจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่กระทำความผิดได้ภายในสัปดาห์หน้า เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำพยาน ซึ่งยังเหลืออีก 1 ราย” นายอัจฉริยะ กล่าว