'ม.33 เรารักกัน' เตรียมโหลด 'เป๋าตัง' เช็ควิธีติดตั้งและกดยืนยันสิทธิรับเงิน 4,000 บาท

'ม.33 เรารักกัน' เตรียมโหลด 'เป๋าตัง' เช็ควิธีติดตั้งและกดยืนยันสิทธิรับเงิน 4,000 บาท

ผู้ประกันตน ประกันสังคมมาตรา 33 หลัง "ลงทะเบียนเรารักกัน" ผ่าน "www.ม33เรารักกัน.com" แล้ว ต้องโหลดแอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อ "ยืนยันสิทธิ" ใช้จ่ายเงิน 4,000 บาท ตาม 7 ขั้นตอนนี้

"ม.33 เรารักกัน" อยู่ระหว่างเปิดรับ "ลงทะเบียนเรารักกัน" ผ่าน "www.ม33เรารักกัน.com" สำหรับผู้ประกันตน ประกันสังคมมาตรา 33 ถึงวันที่ 7 มี.ค. นี้ และระบบจะทำการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนเปิดให้ "ยืนยันสิทธิ" รับเงิน 4,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. ผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ที่ทุกคนต้องมี

ก่อนไปถึงขั้นตอนการยืนยันสิทธิเรารักกัน "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะพาไปทำความรู้จักแอพฯ "เป๋าตัง" พร้อมวิธีการดาวน์โหลดเพื่อติดตั้งเป๋าตังใน "สมาร์ทโฟน" ที่ทำตามได้ง่ายๆ 

  •  "เป๋าตัง" คืออะไร 

"เป๋าตัง" เป็นแอพพลิเคชั่น ที่เป็นเครื่องมือสำคัญ ที่ทำให้ประชาชนสามารถใช้จ่ายเงินจากนโยบายต่างๆ ของภาครัฐ ผ่านฟีเจอร์ที่ชื่อว่า "G-wallet" ซึ่งที่ผ่านมาเป๋าตังได้ทำหน้าที่นี้มาตลอดทั้งในโครงการ "คนละครึ่ง" "เราเที่ยวด้วยกัน" "เราชนะ" รวมถึง "ม33เรารักกัน" ที่กำลังดำเนินการให้สิทธิใช้เงิน 4,000 บาทเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ประกันตน ในประกันสังคมมาตรา33 

โดย G-wallet ในแอพฯ เป๋าตัง สามารถจ่ายเงินในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ร้านค้าคนละครึ่ง ร้านค้าเราชนะ รวมถึงผู้ให้บริการขนส่งต่างๆ ที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคารกรุงไทย เช่น แท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง BTS MRT ฯลฯ ตามเงื่อนไขของแต่ละโครงการ

นอกจากนี้แอพฯ เป๋าตัง ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐโดยตรง เช่น ซื้อพันธบัตรรัฐบาลออนไลน์ ชำระหนี้ กยศ. เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  •  "เป๋าตัง" ดาวน์โหลดยังไง 

1. เปิดแอพพลิเคชั่น App Store หรือ Google Play หรือ Play Store ในโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้แอพเป๋าตัง รองรับโทรศัพท์ที่ใช้ Android 5.0+ ขึ้นไป หรือ iPhone ที่มี iOS 9.0+ ขึ้นไป

2. พิมพ์ค้นหาแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ในช่องค้นหา

3. ดาวน์โหลดและติดตั้ง 

4. ระบุเบอร์โทรศัพท์มือถือ

5. ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์โทรศัพท์ที่กรอก และกดยอมรับเงื่อนไขการบริการของแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

6. ระบุ PIN 6 หลัก ซึ่งจะเป็นรหัสที่ใช้ในการทำรายการทุกครั้ง 

7. ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet เพื่อใช้สำหรับการใช้จ่ายในมาตรการ "ม.33 เรารักกัน" และมาตรการรัฐอื่นๆ เช่น "เราชนะ" "คนละครึ่ง" "เราเที่ยวด้วยกัน" 

  •  ผู้เข้าร่วมโครงการ "ม.33 เรารักกัน" ต้องดาวน์โหลด "เป๋าตัง" เมื่อไร 

สำหรับกลุ่มผู้ลงทะเบียนโครงการ "ม.33 เรารักกัน" ภายในวันที่ 21 ก.พ.-7 มี.ค. 64 หลังจากลงทะเบียนเรารักกันเรียบร้อยแล้ว สามารถดาวน์โหลดแอพฯ เป๋าตัง ไว้ได้เลย เพื่อเตรียมตัวรอการประกาศผลลงทะเบียน และยืนยันตัวตนในแอพฯ เป๋าตัง ในวันที่ 15 มี.ค. 64 

ซึ่งหลังจากทำการ "ยืนยันตัวตนเรารักกัน" เรียบร้อยแล้ว สามารถรอรับเงิน 4,000 บาท โอนเข้ามาใน G-wallet ของแอพน เป๋าตังได้ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 64 โดยระบบจะโอนให้ทุกวันจันทร์สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบ 4,000 บาท 

161485602194