'ณัฏฐพล'ชี้การศึกษาไทยเดินมาถูกทางเชื่อ'รมต.'คนใหม่จะขับเคลื่อนให้ดีขึ้น

'ณัฏฐพล'ชี้การศึกษาไทยเดินมาถูกทางเชื่อ'รมต.'คนใหม่จะขับเคลื่อนให้ดีขึ้น

"ณัฏฐพล" อำลาขรก. ปราบปลื้ม พระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็น "รมว.ศึกษาฯ" เมื่อ 10ก.ค.62 ได้รับเกียรติจากทุกภาคส่วน มุ่งยกระดับการศึกษา ชี้ มาถูกทาง เชื่อ รมต.คนใหม่จะทำให้ดีขึ้น ขอบคุณ "นายกฯ" ให้โอกาส ขอบคุณพปชร. ที่หนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ ได้เดินทางเข้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่ออำลาข้าราชการ หลังจากต้องคำพิพากษาศาลชั้นต้นให้จำคุกในคดีการชุมนุมกลุ่มกปปส. จนต้องพ้นจากตำแหน่งและอยู่ระหว่างสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

ทั้งนี้ นายณัฏฐพล ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุข้อความว่า "วันที่ 10 กรกฎาคม​ 2562 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี ซึ่งผมได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในช่วงเวลา 1 ปีครึ่ง ผมได้รับเกียรติจากข้าราชการผู้ใหญ่ในกระทรวง ทั้งในและนอกราชการ พี่ๆน้องๆข้าราชการ ทั้งครูและบุคลากรทางการศึกษาตลอดจนความร่วมมือของภาคเอกชนและผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย ผมสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย

หลายคนบอกผมว่า กระทรวงศึกษาขับเคลื่อนยาก ระบบการศึกษาไทยคงไปไม่ถึงไหน ผมขอยืนยันตรงนี้ว่า ไม่จริงครับ กระทรวงศึกษาและการศึกษาไทย กำลังเดินไปข้างหน้า ด้วยความร่วมมือร่วมใจของข้าราชการกระทรวงและภาคีเครือข่ายอย่างเข้มแข็ง อาจจะใช้เวลาหน่อยเพราะมีปัญหามากมายหลายมิติ ที่ต้องแก้ ต้องใช้เวลา แต่เรามาถูกทางแล้วครับ และเชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีคนต่อไปจะขับเคลื่อนให้ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน...ผมหวังอย่างนั้น

1 ปี 6 เดือนที่ผ่านมา ผมเดินทางไปแทบทุกจังหวัด ไปเยี่ยมโรงเรียนเกือบ1,000โรงเรียน ได้พบเจอน้องๆนักเรียนเยอะมาก ได้เข้าใจจิตใจ ความรู้สึก และความต้องการของน้องๆ ได้เห็นโอกาสและแนวทางขับเคลื่อน ถึงแม้วันนี้ผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งแล้ว แต่ผมยังมั่นใจข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งกระทรวง จะมุ่งมั่นพัฒนาการศึกษาไทยให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณท่านนายกฯที่ให้โอกาสผมได้ทำงานอันมีเกียรตินี้ ขอบคุณพรรคที่สนับสนุน ขอบคุณข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการที่ต้อนรับผมอย่างอบอุ่นตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย ขอบคุณภาคเอกชนทุกภาคีที่รวมพลังกันอย่างเข้มแข็ง ขอบคุณน้องๆสื่อมวลชนที่ช่วยสื่อสารงานของผมตลอดมาด้วยมิตรไมตรีต่อกัน ผมโชคดีมากๆที่ได้สัมผัสความจริงใจของทุกๆคนที่มีต่อการศึกษาไทย

ขอบคุณความทรงจำดีๆในช่วงที่ผ่านมาซึ่งจะเป็นพลังให้ผมคิดดีทำดีเพื่อประเทศชาติต่อไปในบริบทที่เราสามารถทำได้

ขอบคุณอีกครั้งที่ให้เกียรติกัน ผมจะจำเวลาที่มีค่าที่สุดช่วงนึงในชีวิต...ตลอดไป"