RS - ซื้อ

RS - ซื้อ

การเติบโตของกำไรยังมีแนวโน้มแข็งแกร่ง

Event

ประชุมนักวิเคราะห์ และแนวโน้มปี 2564

Impact

ตั้งเป้ารายได้ปี 2564 ที่ 5.7 พันล้านบาท

RS ตั้งเป้ารายได้จากยอดขายและการให้บริการในปี 2564 ที่ 5.7 พันล้านบาท ซึ่ง 70% หรือประมาณ 4.0 พันล้านบาทจะมาจากยอดขายในธุรกิจการจำหน่ายสินค้า โดย 3.0 พันล้านบาทจะมาจากสินค้าที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน และอีก 1.0 พันล้านบาทจะมาจากสินค้าใหม่ ซึ่งได้แก่ อาหารเสริมภายใต้แบรนด์เดิม (S.O.M) ยาสามัญประจำบ้านภายใต้แบรนด์ใหม่ (ทองเอก) ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Well U สำหรับ Exclusive Distribution Network (EDN) เครื่องดื่ม และอาหารสัตว์เลี้ยง ทั้งนี้ EDN เป็นแพลตฟอร์มใหม่ของ RS ในการจัดจำหน่ายสินค้าจากผู้ค้าส่งให้กับผู้ซื้อรายย่อย

เตรียมพร้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชง

RS ยืนยันว่าบริษัทมีแผนจะจัดจำหน่ายสินค้าสามสายการผลิตที่มีส่วนผสมของกัญชงได้แก่ อาหาร,อาหารเสริม และเครื่องดื่ม โดยในปัจจุบันบริษัทได้ติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในสายการผลิตภัณฑ์ผสมกัญชงแล้ว อย่างเช่น i) กลุ่มที่ได้สิทธิ์ในการปลูก ii) ผู้สกัด และโรงงานที่รับจ้างผลิต ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ผสมกัญชงของบริษัทกำลังอยู่ในกระบวนการของการพัฒนาส่วนสูตร

ประมาณการกำไรปี 2564-65 ของเรายังมี upside

เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564-65 เอาไว้ที่ 839 ล้านบาท (+59% YoY) และ 1.2 พันล้านบาท (+46% YoY) ตามลำดับ โดยคาดว่ากำไรในปีนี้จะมาจากยอดขายสินค้าผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นตามจำนวนสินค้าใหม่ และช่วงทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้น เรามองว่าประมาณการกำไรของเราทั้งในปี 2564-65 มี
upside อีกจากผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชง ซึ่งเรายังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการกำไรของเรา

Valuation & Action

ภายใต้ประมาณการเดิมที่ปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 2565 ไว้ที่ 37.75 (PER 30 เท่า เท่ากับค่าเฉลี่ยกลุ่มพาณิชย์) เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจาก i) คาดว่ากำไรจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2564-65 โดยคาดว่าจะโตถึง 52% CAGR และ ii) ยังมี upside อีกจากปีนี้เป็นต้นไปจากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีส่วนผสมของกัญชง

Risks

รายได้จากธุรกิจการจำหน่ายสินค้าต่ำกว่าที่คาดไว้