ชะลอความแรง

ชะลอความแรง

คาดจะมีแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะ รวมถึงหุ้นได้อานิสงส์วัคซีน Covid-19 ช่วยหนุนให้ดัชนีสลับดีดตัวขึ้นได้

ตลาดหุ้นวานนี้

Set พุ่งแรง 40 จุด ปิดที่ 1,543.40 จุด (+2.66%) ดัชนีปรับขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศ และได้ Sentiment บวกจากข่าวภาครัฐเตรียมใช้ Vaccine passport ส่งผลให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์โดยเฉพาะกลุ่มที่ราคายัง Underperform ตลาด อาทิ ค้าปลีก รถไฟฟ้า โรงพยาบาล และธนาคาร

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET  แกว่งตัว 1,535 - 1,560 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านจากความกังวล Bond yield สหรัฐที่ดีดตัวขึ้น รวมถึงการลดความเสี่ยงก่อนการประชุมโอเปกพลัสในวันนี้ (4 มี.ค.) ซึ่งจะกดดันต่อภาวะตลาด อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะ รวมถึงหุ้นได้อานิสงส์วัคซีน Covid-19 ช่วยหนุนให้ดัชนีสลับดีดตัวขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT MINT CENTEL CPN CRC MAJOR ได้อานิสงส์วัคซีน Covid-19 
  • HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • หุ้นกระแสกัญชง CBG ICHI SAPPE RBF DOD PTG TACC


หุ้นแนะนำวันนี้

  • BDMS (ปิด 20.9 ซื้อ/เป้า 27) Analyst meeting โทนเป็นบวกรายได้ปีนี้มีแนวโน้มสูงขึ้น ด้านราคาหุ้นยัง Underperform ตลาดและยัง Laggard หากเทียบกับหุ้น Big cap อื่นๆ มี Sentiment บวกจากข่าวเตรียมนำเข้าวัคซีน
  • SINGER (ปิด 32.75 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 40 บาท) คาดกำไรสุทธิ เดินหน้าทำ All time high ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าโต พอร์ตสินเชื่อ C4C หนุนอีกทั้งการเปิดตัว โน๊ต อุดมแต้พาณิชย์ ช่วยสร้างภาพลักษณ์และหนุนยอดขาย

บทวิเคราะห์วันนี้

BDMS (ปิด 20.9 ซื้อ/เป้า 26), ICHI (ปิด 13.6 ซื้อ/เป้าใหม่ 17 เดิม 6.4), MINT (ปิด 30.75 ขาย/เป้าใหม่ 27 เดิม 20.6)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) ดาวโจนส์ปิดลบหลัง US bond yield กลับมาเพิ่มขึ้นและมีแรงขายหุ้นเทคโนโลยี: ดัชนีดาวโจนส์ลดลง 121 จุด ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีกลับมาสูงขึ้นสู่ระดับ 1.47% นอกจากนี้นักลงทุนยังเทขายหุ้นเทคโนโลยีออกมาอย่างต่อเนื่องหลังจากที่กลุ่มดังกล่าวราคาปรับขึ้นร้อนแรงและมี Valuation ที่ค่อนข้างแพง
  • (+/-) น้ำมันดิบฟื้นตัว แต่วันนี้ยังต้องติดตาม OPEC+ meeting: ราคาน้ำมันดิบ WTI กลับมาปิดเหนือระดับ 61$/bbl ได้อีกครั้งหลังจาก EIA รายงานสต๊อกน้ำมันกลั่นลดลงอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเรายังต้องติดตามการประชุมของกลุ่ม OPEC+ ในวันนี้ว่าที่ประชุมจะมีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตและซาอุฯ จะยุติการลดกำลังการผลิต 1 ล้านบาร์เรลไว้แค่เดือน มี.ค.หรือไม่เพราะแนวทางนี้จะทำให้ Supply ในตลาดเพิ่มกดดันราคาน้ำมัน
  • (+) รพ.เอกชนเตรียมนำเข้าวัคซีนเองและภาครัฐเตรียมคลายมาตรการในช่วงสงกานต์: จำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศลดลงต่อเนื่องล่าสุดเหลือเพียง 35 รายและเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศเพียง 17 รายเท่านั้น ขณะที่ภาครัฐเตรียมคลายมาตรการคุมการระบาดมากขึ้นในช่วงสงกานต์เพื่อหนุนกิจกรรมทาง ศก. ส่วน รพ.เอกชนเตรียมนำเข้าวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนและช่วยกระจายวัคซีนให้เร็วขึ้น