'อิทธิพล'เผยพร้อมนั่ง'ดีอีเอส'ระบุขึ้นอยู่กับ'นายกฯ'พิจารณา

'อิทธิพล'เผยพร้อมนั่ง'ดีอีเอส'ระบุขึ้นอยู่กับ'นายกฯ'พิจารณา

"อิทธิพล" เผย พร้อมทำงาน ในตำแหน่ง "รมว.ดีอีเอส" ระหว่างนี้ก็รักษาการอยู่แล้ว ระบุ อยู่ที่ "นายกฯ" พิจารณา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดยินดี

ภายหลังจากมีความเคลื่อนไหวมนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเฉพาะในส่วนของนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม มีชื่อจะถูกสลับไปเป็นรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แทนนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลฯ

ล่าสุด นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) มอบหมายให้ตนทำหน้าที่รักษาการรมว.ดีอีเอส ในขณะนี้ ส่วนการปรับครม.นั้น พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แจ้งในที่ประชุมครม. แล้วจะทำให้เร็วที่สุด และสำหรับตนไม่ได้มีนัยอะไร ขอทำหน้าที่รักษาการไปพลางก่อน ข้อเท็จจริงจะกระจ่างอย่างไร อยู่ที่นายกฯ จะพิจารณา ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งใดๆ และการทำหน้าที่รักษาการรมว.ดีอีเอส ไม่ใช่เรื่องของการชิมลาง แต่เป็นการมอบหมายของครม.เท่านั้น

ปัจจุบันยังไม่ได้เข้านั่งไปทำงานในกระทรวงดีอีเอส  แต่ทำงานด้านเอกสาร อยู่ที่กระทรวงวัฒนธรรม การประชุมกับกระทรวงดีอีเอสใช้วิธีการประชุมทางไกล

เมื่อถามว่า หากถูกย้ายไปเป็นรมว.ดีอีเอสจริงหนักใจหรือไม่ เพราะมีเรื่องต้องดำเนินการทั้ง เฟกนิวส์และกรณีหมิ่นสถาบัน นายอิทธิพล กล่าวว่า ตามลักษณะของงานมีความเหมือนและความต่างกันอยู่ ทางพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะในการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคที่ผ่านมา พล..ประวิตรเพียงแค่ขอบคุณที่มอบอำนาจให้จัดการเรื่องนี้เท่านั้น

เมื่อถามว่า การที่มีชื่อน..ตรีนุช เทียนทอง .. สระแก้ว พรรคพปชร. มานั่งรมว.วัฒนธรรมแทน เพื่อหวังบารมีนายเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีหลายสมัยเพื่อหวังผลในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า เรื่องตัวบุคคลและเหตุผลตนไม่ทราบ แต่ในเรื่องการทำงานนายกฯ ได้พูดกับครม.เมื่อที่2 มี.. ที่ผ่านมา ขอให้ตั้งใจทำงานเพราะมีวาระเร่งด่วนหลายเรื่อง ตนก็มีภาระงานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า สำหรับงานที่ได้รับหมอบหมายใหม่ ก็ต้องเร่งศึกษางานเพื่อไม่ให้เกิดรอยต่อ

เมื่อถามว่า ถ้านายกฯ มอบหมายให้รับตำแหน่ง รมว.ดีอีเอส พร้อมใช่หรือไม่ นายอิทธิพลกล่าวว่า ตนพร้อมในส่วนนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะป็นงานด้านไหน นายกฯเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม ตนพร้อมมาตลอดตั้งแต่นายกฯไว้วางใจให้เป็นรมว.วัฒนธรรม และ พร้อมมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดแบบใดก็ยินดี เพราะเรามีความตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

เมื่อถามว่า ในระหว่างทำหน้าที่รักษาการรมว.ดีอีเอส สามารถจัดการเรื่องไอโอ ที่เกี่ยวกับด้านความมั่นคงได้หรือไม่ นายอิทธิพล  กล่าวว่า ปอท. ได้มอนิเตอร์ 24 ชั่วโมง และรวบรวมหลักฐานและส่งข้อมูลต่อมาทางดีอีเอสตามขั้นตอน ส่วนการดำเนินการเรื่อง มาตรา 112 ก็เป็นไปตามกฎหมายตามที่นายพุทธพงษ์ ทำไว้ เขาทำมาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายพุทธิพงษ์ และมีการฝากฝังเรื่องงานบ้างหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่าไม่ได้พูดคุยเรื่องงาน แต่ที่ผ่านมาทำงานร่วมการ และรู้จักกันมาก่อนอยู่แล้ว ไม่ได้ฝากฝังอะไรเป็นการเฉพาะ