รับสมัครผู้เข้าร่วมเที่ยวบินในอวกาศบน'จรวด Starship' ปี 2566

รับสมัครผู้เข้าร่วมเที่ยวบินในอวกาศบน'จรวด Starship' ปี 2566

'dearMoon Project' เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมเที่ยวบินในอวกาศ เพื่อบินพ้นวงโคจรโลกครั้งแรกที่ดำเนินการโดยเอกชนและมีผู้โดยสารเป็นมนุษย์

โครงการ dearMoon Project ประกาศ รับสมัคร คัดเลือกประชาชน  รายร่วมภารกิจนาน 1 สัปดาห์ในการบินผ่านดวงจันทร์กับจรวด Starship ของ SpaceX ในปี 2566 

โดยการเดินทางสู่ดวงจันทร์ครั้งนี้ ยูซาคุ มาเอะซาวะ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น วัย 45 ปี เป็นผู้สนับสนุนด้านการเงินทั้งหมด เนื่องจากเขาเป็นทั้งนักธุรกิจนักสะสมงานศิลป์ผู้เดินทางไปดวงจันทร์ และนักเคลื่อนไหวเพื่อสังคม ผู้หวังให้โลกมีความสันติสุข

161483331617

มาเอะซาวะ เคยใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐช่วงหนึ่ง เริ่มทำกิจการจำหน่ายซีดี และแผ่นเสียงนำเข้าทางไปรษณีย์ และในปี 2541 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่วงดนตรีร็อคของมาเอะซาวะได้เปิดตัวอัลบั้มใหญ่เป็นครั้งแรก เขาก็ก่อตั้งบริษัท START TODAY ที่ภายหลังได้เติบโตจนกลายมาเป็น ZOZOTOWN แหล่งซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จดทะเบียนในตลาดหุ้นและมีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในปี 2562 มาเอะซาวะขายบริษัทให้กับ Softbank Group หลังจากนั้นริเริ่มทำโครงการขึ้นมาหลายโครงการ รวมทั้งการลงทุนกับบริษัท 13 แห่งเพื่อช่วยให้บริษัทเหล่านั้นสามารถเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ได้ และยังโครงการช่วยเหลือประชาชน

มาเอะซาวะ กล่าวถึงแรงบันดาลใจผ่านคลิปวีดิโอเกี่ยวโครงการ dearMoon Project ว่า

"ผมเริ่มตั้งคำถามว่า มนุษย์ทุกคนที่กำลังสร้างสรรค์อะไรสักอย่างในชีวิต ก็นับว่าเป็นศิลปินเช่นกันไม่ใช่หรือ ผมอยากเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกได้ร่วมการเดินทางครั้งนี้”

161483336492

อีลอน มัสก์ ผู้นำทีมวิศวกรที่ SpaceX กล่าวว่า "สิ่งสำคัญเกี่ยวกับภารกิจ dearMoon ก็คือ จะเป็นเที่ยวบินในอวกาศ ซึ่งบินพ้นวงโคจรโลกครั้งแรกที่ดำเนินการโดยเอกชนและมีผู้โดยสารเป็นมนุษย์ "

ด้วยความเชื่อของ มาเอะซาวะ ที่ว่ามนุษย์ทุกคนต่างก็เป็นศิลปินผู้สร้างสรรค์ในแบบของตนเอง เขาจึงเชิญชวนให้ทุกคนที่มองว่าตัวเองเป็นศิลปินสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยมีเงื่อนไข 2 ข้อ ดังนี้:

-ผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือก ต้องเป็นสมาชิกในโครงการ dearMoon จะต้องแสดงให้เห็นว่า ศักยภาพที่จะเติบโตในเชิงบุคลิกภาพจากการเข้าร่วมภารกิจนี้ และนำประสบการณ์ครั้งนี้ไปต่อยอดในอนาคต ด้วยการผลิตงานเพื่อสังคมที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับมนุษยชาติ

-ผู้สมัครจะต้องสามารถให้การสนับสนุนผู้สมัครรายอื่น ๆ ที่มีศักยภาพและวิสัยทัศน์ในระดับที่เท่าเทียมกัน

161483339145

หากต้องการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อร่วมโครงการ dearMoon Project สามารถกรอกใบสมัครได้ที่: 

https://dearmoon.earth/pre-reg.html#en

ขั้นตอนที่ 1: ลงทะเบียนสมัครเข้ารับการคัดเลือก (ภายในวันที่ 14 มี.ค. 2564 เวลา 6:59 PST)
ขั้นตอนที่ 2: คัดกรองผู้สมัครรอบแรก (ภายในวันที่ 21 มี.ค. 2564 เวลา 6:59 PST)
ขั้นตอนที่ 3: คัดเลือกผู้สมัคร
ขั้นตอนที่ 4: สัมภาษณ์ออนไลน์
ขั้นตอนที่ 5: สัมภาษณ์รอบสุดท้ายและตรวจสุขภาพ (ปลายเดือนพ.ค. 2564)