"ททท." เพิ่มเป้าไทยเที่ยวไทย ยันจัดงานสงกรานต์ ลุยโครงการ "วันธรรมดาชาเลนจ์" กู้ยอดเดินทาง

"ททท." เพิ่มเป้าไทยเที่ยวไทย ยันจัดงานสงกรานต์ ลุยโครงการ "วันธรรมดาชาเลนจ์" กู้ยอดเดินทาง

“ททท.” ยันสงกรานต์ปีนี้มีจัดงาน หลังบอร์ด ททท.ปรับเป้าเพิ่มจำนวนคนไทยเที่ยวไทยเป็น 160 ล้านคนครั้ง และลดเป้าต่างชาติเหลือ 6.5 ล้านคน คงรายได้รวมเท่าเดิมที่ 1.2 ล้านล้านบาท พร้อมดันโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” ท้าเที่ยววันธรรมดา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.กลับมาเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ด้วยการอัดโปรโมชั่นพิเศษจัดโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” ขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอลหรือท่องเที่ยววิถีใหม่ในวันธรรมดา ซึ่งเป็นการเที่ยวแบบไม่แออัด ยิ่งไม่ต้องห่วงเรื่องของการติดเชื้อ

“ททท.ได้เดินหน้ากระตุ้นชวนคนไทยออกไปเที่ยวกันอีกครั้ง เพื่อช่วยให้ภาคท่องเที่ยวและเศรษฐกิจฟื้นจากวิกฤติโควิด-19 เพราะเพียงแค่ออกไปเที่ยวก็ช่วยประเทศได้แล้ว อีกทั้งการไปเที่ยววันธรรมดานั้น คนน้อย ไม่แออัด ที่พักราคาพิเศษ และมีอะไรที่อะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม”

ส่วนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งรัฐบาลประกาศหยุดยาว 6 วันตั้งแต่วันที่ 10-15 เม.ย.2564 ททท.ยืนยันว่าในปีนี้มีการจัดงานสงกรานต์แน่นอน เพราะรัฐบาลมอบเป้าหมายต้องทำให้คนไทยเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้งในปี 2564 ททท.ก็ต้องส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยว แต่จะออกมาในรูปแบบไหน ต้องรอข้อสรุปอีกที ซึ่งมีหลากหลายวิธี เช่น การเล่นน้ำสงกรานต์แบบวัฒนธรรมดั้งเดิม

ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติคงยังไม่มีเดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดย ททท.มองไว้ว่าน่าจะมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไตรมาสที่ 3 หรือเดือน ก.ค.เป็นต้นไป แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแรมเรียกร้องมาคือความชัดเจนทางนโยบายของรัฐบาลว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเข้ามาเที่ยวประเทศไทยยังต้องถูกกักตัวอยู่หรือไม่ ถ้าไม่ต้องกักตัว ก็เชื่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้จะเกิน 6.5 ล้านคนตามที่ ททท.ตั้งเอาไว้อย่างแน่นอน

“ททท.มีการปรับเป้าหมายท่องเที่ยวอีกเป็นรอบที่สอง แต่รายได้รวมทั้งตลาดในและต่างประเทศจะยังเท่าเดิมที่ 1.218 ล้านล้านบาท โดยคาดการณ์รอบแรกก่อนต้นปี 2564 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคน คนไทยเที่ยวในประเทศ 120 ล้านคน-ครั้ง ต่อมาได้ปรับลดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเหลือ 8 ล้านคน และคนไทยเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 150 ล้านคน-ครั้ง และล่าสุดทางบอร์ด ททท.มองว่าปัจจัยต่างประเทศยังไม่แน่นอน จึงปรับลดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเหลือ 6.5 ล้านคน และเพิ่มคนไทยเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้ง”

ด้านนายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.กล่าวว่า ข้อดีของการท่องเที่ยวในวันธรรมดาคือนักท่องเที่ยวจะได้ไม่ต้องกังวลต่อการระบาดของโควิด-19 เพราะคนไทยยังไปเที่ยวในวันธรรมดาจำนวนไม่มาก

โดยโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” เติมความสนุกได้อีก 3 ต่อ นำโดย “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” พรีเซ็นเตอร์โครงการ จะมาชวนคนไทยชาเลนจ์รับคำท้าออกเดินทางไปเที่ยววันธรรมดา ยิ่งเที่ยว ยิ่งได้ ยิ่งมีสิทธิ์เที่ยวฟรี และลุ้นโชคถึง 3 ต่อ เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าร่วมวันธรรมดาชาเลนจ์ ผ่านทาง www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์ ลุ้นโชค 3 ต่อ ตั๋วเครื่องบินฟรี 1 ปี ทุนท่องเที่ยว 100,000 บาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ – 15 พ.ค.2564

161479189537