'รุ้ง' นำทีมอ่านจดหมาย 112 ฉบับ ส่งข้อความถึง 4 แกนนำในเรือนจำ

'รุ้ง' นำทีมอ่านจดหมาย 112 ฉบับ ส่งข้อความถึง 4 แกนนำในเรือนจำ

"รุ้ง-ปนัสนา" นำทีมแนวร่วมม็อบ ยืนอ่านจดหมาย 112 ฉบับหน้าเรือนจำกรุงเทพฯ ส่งข้อความให้กำลังใจ 4 แกนนำถูกคุมขัง

วันที่ 3 มี.ค. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เดินทางมาที่หน้าเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร เพื่อทำกิจกรรมอ่านจดหมาย 112 ฉบับ ภายหลังตั้งโต๊ะเปิดรับจดหมายที่มหาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในการส่งกำลังใจให้นายอานนท์ นำภา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

161476040466

ทั้งนี้ น.ส.ปนัสยาได้ผลัดกันอ่านจดหมาย 112 ฉบับ จากบุคคลต่างๆ ที่ส่งเข้าใา มีเนื้อหาให้กำลังใจผู้ต้องขังในเรือนจำ อาทิ จดหมายจากกลุ่มดาวดิน จดหมายจาก ผศ.ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์ หรือจดหมายจากนางศรีไพร นนทรีย์ แกนนำเครือข่ายแรงงานเพิ่อสิทธิประชาชน

161476041761

จากนั้น น.ส.ปนัสยา และผู้ร่วมที่มาร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกันนำกระดาษเอสี่เขียนข้อความต่างๆ ถึงผู้ต้องขัง นำมาติดบนหน้าประตูและป้ายเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนบางส่วนร่วมกันตีหม้อเพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการทำกิจกรรมด้วย

น.ส.ปนัสยา ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับเพื่อนๆ ทั้งหมดที่ถูกดำเนินคดีและขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครขณะนี้ยังไม่ได้ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดหรือไม่ ดังนั้นไม่ควรถูกจำคุกนานถึง 24 วัน เพราะไม่เป็นไปตามหลักสากล ในวันนี้จึงอยากจะมาส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่ถูกจำคุก ส่วนการเข้าไปเยี่ยมทั้ง 4 แกนนำนั้นยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ ต้องติดต่อผ่านทนายไปตามกระบวนการของเรือนจำเท่านั้น แต่เชื่อว่าจะสามารถเข้าไปเยี่ยมได้ในเร็วๆนี้ 

161476048928