'ปชป.' เตรียมสู้คดีในศาล รธน. หลัง 'กกต.' ยื่นวินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. 'อิสระ-ชุมพล'

'ปชป.' เตรียมสู้คดีในศาล รธน. หลัง 'กกต.' ยื่นวินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. 'อิสระ-ชุมพล'

"ประชาธิปัตย์" เตรียมเดินหน้าสู้คดีในศาลรัฐธรรมนูญ หลัง กกต.ยื่นวินิจฉัย "อิสระ-ชุมพล" ยัน "ถาวร" ยังอยู่ในตำแหน่ง ส.ส.

วันที่ 3 มี.. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้พิจารณาวินิจฉัย สมาชิกภาพความเป็น .. ภายหลังศาลอาญามีคำพิพากษาว่า จากมติของ กกต.นั้น พรรคประชาธิปัตยฺเคารพในดุลพินิจ และพร้อมชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในศาลรัฐธรรมนูญต่อไปตามกระบวนการ กรณีนายอิสสระ สมชัย ..บัญชีรายชื่อ และ นายชุมพล จุลใส ..จังหวัดชุมพร คงไม่มีข้อกฎหมายที่สลับซับซ้อน เพราะมีกรณีเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งอยู่ด้วย แต่เมื่อกกต.ส่งศาลศาลรัฐธรรมนูญ ต้องรอกระบวนการพิจารณาวินิจฉัยต่อไป

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีสมาชิกภาพความเป็น .. ของนายถาวร เสนเนียม ..จังหวัดสงขลานั้น มีความแตกต่างจากทุกกรณี เพราะมีเพียงโทษจำคุก แต่ยังคงความเป็น ..ชอบตามรัฐธรรมนูญ ส่วนรายละเอียดขณะนี้จะไม่ขอพูดถึง เพราะเมื่อเข้าสู่กระบวนการที่ กกต.ได้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย หลักการของรัฐธรรมนูญจะได้นำเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญต่อไปจึงมั่นใจว่าความเป็น ..ของนายถาวร ยังชอบด้วยรัฐธรรมนูญทุกประการ

"ส่วนประเด็นที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ระบุเหตุผลส่งเป็นหนังสือถึง กกต.มีประเด็นที่น่าสนใจ เช่นกรณีที่มีการคุมขังในสมัยประชุมว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ เพราะจะมีผลต่อการวินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็น ..เช่นกันนั้น แต่ขณะนี้ต้องรอกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญต่อไป" นายราเมศ กล่าว