HMPRO - ซื้อ

HMPRO - ซื้อ

ซินจ่าว เวียดนาม

  • What’s new

มุมมองเป็นกลางจากการประชุมนักวิเคราะห์ 4Q20. โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้:

 

  1. แนวโน้ม 2021F SSSg สอดคล้องกับคาดการณ์ GDP ที่ 3-4% ภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่เอื้ออำนวยและการฟื้นตัวเพียงเล็กน้อยของภาคท่องเที่ยวจะเป็นปัจจัยกดดันการฟื้นตัวของ SSSg

 

  1. คาดว่าจะเริ่มการขายทางช่องทาง e-commerce ในเวียดนามในเม.ษ.ภายใต้ชื่อ “Home Base” ผ่านแพลตฟอร์ม e-commerce (Shopee, Lazada) เพือทดสอบตลาดและศึกษาความต้องการผู้บริโภค กรอบเวลาในการเปิดร้านค้าแรกในเวียดนามจะเริ่มในปี 2022

 

  1. HMPRO วางแผนเปิดร้านค้าเพียง 2 แห่งในปี 2021 โดยแห่งแรกในมาเลเซียใน 1Q21 ทำให้ร้านค้าในมาเลเซียเป็น 7 แห่งและอีกแห่งในกรุงเทพฯและปริมณฑลใน 2H21 HMPRO คงเป้าหมายการเปิดร้านค้าระยะยาว 150 ร้านค้า (10 แห่งในมาเลเซีย, 20 Mega Home, และที่เหลือในแบบ HMPRO)

 

  • Analysis

2021F ไม่ตื่นเต้น SSSg ยังติดลบใน 1QTD การฟื้นตัวที่จำกัดของ SSSg สอดคล้องไปกับมุมมองของเรา เนื่องจากเราคาดจำนวนนักท่องเที่ยวจะฟื้นตัวได้จำกัดจนกระทั่ง 2H20 ซึ่งอาจมีการเปิดประเทศ ในตอนนี้ SSSg 1QTD ยังไม่ดีอยู่ในระดับติดลบ 3-4%

 

  • Action/ Recommendation

คงคำแนะนำ ซื้อ จาก valuation ที่ไม่แพง แม้ว่า SSSg ของ HMPRO จะต่ำกว่าบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมที่เน้นพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น DOHOME และ GLOBAL เราเชื่อว่ากระแสจะกลับมามอง HMPRO ในช่วงที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเมืองท่องเที่ยวกลับมาตั้งแต่ 4Q21 เป็นต้นไป ซึ่งในไตรมาสที่ผ่านมาร้านค้าในเมืองท่องเที่ยวมี SSSg อยู่ที่ระดับ 30-50% เทียบกับร้านค้าในเมืองอื่นที่ติดลบเพียงเลขหลักเดียว คงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ HMPRO เนื่องจาก SSSg ที่อ่อนแอได้รวมเข้าไปในราคาแล้ว จาก valuation ที่ไม่แพงที่ระดับ 30x PE (เฉลี่ย 5 ปี)