‘เอส เอฟ’ ร่วมกับ ‘สถานทูตฝรั่งเศส’ จัด ‘เทศกาลหนังแอนิเมชั่นฝรั่งเศส’ กระตุ้นวงการให้คึกคัก

‘เอส เอฟ’ ร่วมกับ ‘สถานทูตฝรั่งเศส’  จัด ‘เทศกาลหนังแอนิเมชั่นฝรั่งเศส’ กระตุ้นวงการให้คึกคัก

หลังจากโควิดทำให้วงการหนังโรงต้องซบเซา เครือ “เอส เอฟส” จึงร่วมมือกับ “สถานทูตฝรั่งเศส” คัดสรรหนังการ์ตูนดี ๆ จากแดนน้ำหอมให้ชมกันในเทศกาล ‘Franco-Thai Animation Film Festival’ เพื่อสร้างสีสัน และความคึกคัก

สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์เครือ เอส เอฟ สร้างสีสันให้วงการหนังกลับมาคึกคักด้วยการจัดงาน ‘Franco-Thai Animation Film Festival’ คัดสรรภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังหลากหลายรสชาติจำนวน 10 เรื่องจากประเทศฝรั่งเศส มาให้เลือกรับชมกันอย่างเต็มอิ่ม ระหว่างวันที่ 4-7 มีนาคม 2564

ผู้สนใจสามารถชมภาพยนตร์ในเทศกาลได้ในราคาเริ่มต้นที่นั่งละ 160 บาท ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

161475478559

สำหรับหนังที่เข้าฉายในเทศกาลมีดังต่อไปนี้

  • ‘Astérix: le secret de la potion magique (Asterix: The Secret of the Magic Potion)’

เรื่องราวของ อัสเตริกซ์ และ โอเบลิกซ์ ที่เริ่มต้นภารกิจในแคว้นกอลเพื่อค้นหา ดรูอิด ผู้ที่คู่ควรกับการเรียนรู้ความลับของยาวิเศษ ซึ่งเป็นสูตรที่จะช่วยให้หมู่บ้านและชาวกอลลิชปลอดภัยจากจูเลียส ซีซาร์และกองทัพที่รุกรานมายาวนาน

ทว่า เมื่ออัสเตริกซ์ และโอเบลิกซ์เริ่มภารกิจก็เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อชาวโรมันเริ่มโจมตีหมู่บ้าน และพ่อมดชั่วร้ายชื่อ ซุลฟูริกซ์ ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อขโมยสูตรลับของการปรุงยา

161475500253

161475499383

  • ‘Le Voyage du Prince (The Prince’s Voyage)’

เรื่องราวของเจ้าชายลิงผู้แก่ชรามาเกยตื้นบนชายฝั่งแห่งหนึ่ง เขาได้รับบาดเจ็บและหลงทาง ก่อนจะพบกับ ทอม เด็กชายอายุ 12 ปี เขาถูกพาตัวไปโดยพ่อแม่ของทอมซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกเนรเทศออกจากกลุ่มเพราะเชื่อในการมีอยู่ของอารยธรรมลิง

ด้วยความช่วยเหลือของทอม เจ้าชายลิงได้ค้นพบสังคมที่เขาไม่รู้จัก ในขณะที่พ่อแม่ของทอมตัดสินใจใช้เจ้าชายเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทฤษฎีการมีอยู่ของอารยธรรมลิงนั้นถูกต้อง

161475483726

  • ‘Louise en Hiver (Louise by the Shore)’

ช่วงปลายฤดูร้อน หญิงชราเฝ้ามองรถไฟขบวนสุดท้ายของฤดูกาลออกจากสถานีริมทะเลเล็ก ๆ ของบิลิเกนโดยไม่มีเธอ เมืองร้าง สภาพอากาศเลวร้ายลงอย่างรวดเร็ว และการมาถึงของกระแสน้ำสูงได้ตัดขาดกระแสไฟฟ้าและการสื่อสารทุกวิถีทาง หล่อนช่างเปราะบาง หลุยส์อาจไม่รอดพ้นฤดูหนาว

161475485213

  • ‘Dilili à Paris (Dilili in Paris)’

ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนชายที่เป็นเด็กส่งของ ดิลิลี คานัคสาว ได้สืบหาเรื่องราวการลักพาตัวเด็กสาวอย่างลึกลับที่กำลังระบาดในปารีสช่วงยุคสุขนิยม ในระหว่างการสืบสวน เธอได้พบกับตัวละครที่ไม่ธรรมดาซึ่งแต่ละคนให้เบาะแสที่จะช่วยเธอในภารกิจของเธอ

161475486886

161475517249

‘Zombillenium’

Zombillenium คือสวนสนุกที่ไม่เหมือนที่ใด มีเพียงมนุษย์หมาป่า แวมไพร์ และซอมบี้เท่านั้นที่ทำงานที่นั้น...ชั่วนิรันดร์

วันหนึ่ง เฮคเตอร์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เข้ามาควบคุมความปลอดภัยของสวนสนุกและขู่ว่าสวนสนุกจะปิดตัวลง ฟรานซิส แวมไพร์ผู้ดูแล ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากกัดเขาเพื่อปกป้องธุรกิจ ดังนั้นเฮคเตอร์จึงได้รับการว่าจ้าง และนี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของ Zombillenium เพราะจำนวนผู้มาสวนสนุกลดลง และเฮคเตอร์อาจกลายเป็นจุดดึงดูดใหม่ที่สวนสนุกต้องการเพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลาย ทว่า ลึกๆ แล้วนั้น เฮคเตอร์โหยหาลูกสาวของเขาที่รอคอยเขากลับไปยังโลกแห่งความเป็นจริง

นอกจากนี้ยังมีแอนิเมชั่นเรื่องอื่น ๆ ให้เลือกชมอีกมากมาย อาทิ “La Fameuse invasion des ours en Sicile”, “Les Hirondelles de Kaboul”, “Terra Willy, planète inconnue”, “Le Petit Prince (The Little Prince)” และ “La Tortue Rouge (The Red Turtle)”

161475514510

เพื่อเปิดโอกาสให้คอหนังได้รับชมภาพยนตร์ในเทศกาลอย่างทั่วถึง ‘Franco-Thai Animation Film Festival’ จึงได้ไปจัดฉายเพิ่มเติมที่จังหวัดเชียงใหม่ ในราคาเริ่มต้นที่นั่งละ 120 บาท ระหว่างวันที่ 13-14 มีนาคม 2564 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เม-ญ่า ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์

พิเศษสำหรับสมาชิก SF+ รับส่วนลดพิเศษที่นั่งละ 40 บาท เพื่อความสะดวกสบาย ผู้ชมสามารถเช็ครอบฉายพร้อมจองและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในเทศกาลผ่าน www.sfcinema.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ลูกค้า เอส เอฟ สามารถใช้บริการด้วยความมั่นใจภายใต้มาตรการ “ดูแลด้วยใจ” ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขา ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านแอปพลิเคชัน SF Cinema, www.sfcinema.com พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดได้ผ่านโซเชียลมีเดีย WeLoveSF หรือ #SFcinema