'ลัมโบกินี' วัฒนธรรม และความงาม

'ลัมโบกินี' วัฒนธรรม และความงาม

ลัมโบกินี (Lamborghini) เปิดตัวโกลบอล แคมเปญ “With Italy, For Italy” นำเสนอภาพถ่ายที่สะท้อนการผสมผสานระหว่างรถยนต์ วัฒนธรรม และความงาม ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ฟื้นบรรยากาศให้มีชีวิตชีวา หลังเผชิญหน้า  โควิด-19

ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ กระทิงดุ  สัญชาติ อิตาลี ลัมโบกินี เปิดตัวโปรเจคภาพถ่าย “With Italy, For Italy” และส่งต่อมายังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายคือ ประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของภูมิภาคนี้ 

แรกเริ่มเดิมที แคมเปญนี้เป็นการเฉลิมฉลองความสง่างาม และส่งเสริมความเป็นเลิศของประเทศอิตาลี ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่ต้องเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 อย่างรุนแรง ทำให้เศรษฐกิจ ตลาด ซบเซา ที่สำคัญคือบรรยากาศที่ดูซึมเซา ขาดชีวิตชีวาไปมากมายอย่างเห็นได้ชัด 

แต่เมื่อเริ่มแคมเปญในอิตาลี พบว่าได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด ดังนั้น ลัมโบกินี เอเชีย-แปซิฟิก จึงตัดสินใจสานต่อแคมเปญนี้ เข้ามายังภูมิภาคอเชียแปซิฟิก โดยนำเสนอในรูปแบบ “Mini-documentary series” ที่แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรม ความงาม และความเป็นเลิศของภูมิภาค กับเสน่ห์ และความคลาสสิคในกลิ่นอายอิตาเลียนของ ลัมโบกินี แต่ละรุ่น 

ไม่ว่าจะเป็น “อเวนทาดอร์ เอส โรดสเตอร์” (Aventador S Roadster), “อูรุส” (Urus), “ฮูราคาน อีโว” (Huracan EVO) และ “ฮูราคาน อีโว RWD” (Huracan EVO RWD) โดยมีศิลปินและช่างภาพท้องถิ่น 5 คน มาถ่ายทอดเรื่องราว 

เริ่มจาก "กรุงเทพมหานคร" ผ่านมุมมองของ "จิรัฏฐ์ ว่องแพร่วิทย์" ซึ่งเลือกที่จะใช้ ไอคอนนิค วิงส์ หรือประตูปีกนกที่เป็นเอกลักษณ์ของ อเวนทาดอร์ เอส มาเล่าเรื่องผ่านรูปปั้นเทวทูตยุคเรเนสซองส์และนิยาม "City of Angels" ของกรุงเทพมหานคร 

161475171336

161475171256

จากนั้นเดินทางต่อไปประเทศอื่นๆ เช่น เกาหลีใต้ ที่มี 2 ศิลปิน OjunAhn และ Shinseok Kang ร่วมมือกันนำเสนอผลงาน และเลือกดึงเอกลักษณ์สำคัญ คือ บ้านสไลต์ฮันอก ซึ่งเป็นสถาปัตกรรมเกาหลีโบราณ มาผสานกับ เอสยูวี อูรุส 

161475171295

ขยับออกไปทางตะวันออก ที่ญี่ปุ่น ซึ่ง Takaaki Tsukahara เลือกที่จะนำเสนอ อเวนทาดอร์ เอส โรดสเตอร์ ในรูปแบบแฟนตาซี และป๊อปคัลเจอร์แบบญี่ปุ่น ในย่าน "อากิฮาบาระ" และปิดท้ายที่ เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ซึ่ง Michael Amarico เลือกเอาเฉดสีของธงชาติอิตาลีมาจับคู่กับ ฮาราคา อีวี RWD สไปเดอร์ ด้วยใช้เทคนิคถ่ายภาพแบบ ผ่านการถ่ายภาพ Light Painting

161475171237