"เสรีพิศุทธ์" ห่วง "คว่ำรัฐธรรมนูญ" ประชาชนลุกฮือครั้งใหญ่

"เสรีพิศุทธ์" ห่วง "คว่ำรัฐธรรมนูญ" ประชาชนลุกฮือครั้งใหญ่

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เชื่อเกิดปรากฎการณ์ประชาชนลุกฮือ หาก ร่างรัฐธรรมนูญถูกคว่ำ ชี้ "รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์" เจอภาวะขาลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยพร้อมเเกนนำพรรคลงพื้นที่ช่วยว่าที่ ร.ต.อภิรัฐ รัตนพันธ์ ผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 หาเสียงในเขต 3 จ.นครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้หาเสียงที่ตลาดหนองหม้อ ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ วิงวอนพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชให้โอกาสตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมพิจารณาคำร้องที่สมาชิกรัฐสภาขอให้วินิจฉัยอำนาจต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า หากรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมถูกคว่ำ ในกลางเดือนมีนาคม ทั้งที่เกิดจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ หรือการลงมติของส.ว. 250 คน จะทำให้ประชาชนลุกฮือครั้งใหญ่ เพราะทำให้รู้สึกเหมือนถูกหักหลัง ทั้งจากนโยบายที่สัญญากับประชาชน อย่างไรก็ดีตนขอภาวนาว่าอย่าให้ร่างรัฐธรรมนูญถูกคว่ำ และควรปล่อยให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชน หากใครหักหลังประชาชนในวันข้างหน้าประชาชนจะตีจนหลังหักแน่นอน
        พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวโดยเชื่อว่าสถานการณ์ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นช่วงขาลง และทำให้ประชาชนหมดความเชื่อมั่น แม้ขณะนี้จะมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่รัฐบาลไม่ได้บอกว่าจะฉีดให้คนไทยได้ครบวันไหน ดังนั้นจึงมีผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว
        "การชุมนุมของม็อบราษฎรจะกลับมาอีกครั้ง แม้รัฐบาลจะไฟเขียวให้ตำรวจปราบม็อบได้อย่างเต็มที่ แต่ก็เชื่อว่าพวกเด็ก ๆ คงไม่ถอย เหมือนกับคนพม่าที่ใช้ชีวิตเข้าแลกกับเผด็จการ เพราะเป็นการสู้เพื่ออนาคตของพวกเขา” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว.